ClockThứ Năm, 04/04/2024 16:57

Hương Trà, tiếp nhận 319 đơn vị máu đợt 3

TTH.VN - Ngày 4/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Trà phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Gần 200 bác sĩ, sinh viên được cập nhật tiến bộ trong phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹPhẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia LaiMổ đục thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo ở A Lưới

 Cán bộ và Nhân dân Hương Trà tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024

Với chủ đề “Sắc đỏ Hè 2024”, trong đợt hiến máu tình nguyện lần này có 450 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và người lao động của các cơ quan, doanh nghiệp, các phường xã và Nhân dân trên địa bàn thị xã tham gia.

Qua khám sàng lọc các nhóm máu, Trung tâm Huyết học Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận được 319 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được qua 5 đợt là 479 đơn vị máu, đạt 48,7% chỉ tiêu của tỉnh giao.

Thông qua ngày hội, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu nhân đạo, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng trên địa bàn thị xã, qua đó góp phần đảm bảo nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top