ClockThứ Năm, 23/07/2020 10:15

Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ Gia Lai điều trị bệnh bạch hầu

TTH.VN - Tính đến ngày 21/7/2020, địa bàn bốn tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kom Tum đã ghi nhận 108 ca mắc bệnh bạch hầu tại 34 xã, thuộc 14 huyện. Trong đó, 67 ca có biểu hiện lâm sàng, 37 ca người lành mang trùng bạch hầu và 3 ca tử vong.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác phòng chống bệnh bạch hầuHậu quả của trào lưu antivaccine, nhìn từ những ca bạch hầuDự phòng bệnh bạch hầu, tốt nhất là tiêm chủng

Tại Gia Lai, tính đến ngày 20/7, ghi nhận 4 ổ dịch bạch hầu với 24 ca dương tính tại 4 xã của 2 huyện Đắk Đoa và Ia Grai. Trường hợp đầu tiên bệnh nhân tử vong do nhập viện muộn, chuyển lên Bệnh viện Nhi đã quá nặng nên điều trị không hiệu quả. Hiện có 27 trường hợp (13 trường hợp dương tính) đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa… Tất cả các trường hợp trên có sức khỏe ổn định, chưa có biến chứng và các triệu chứng bất thường.

Hỗ trợ Gia Lai trong công tác điều trị bệnh bạch hầu, từ ngày 21/7, đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế đã làm việc với Sở Y tế Gia Lai, thăm khu điều trị và khu cách ly tại các bệnh viện có thu dung điều trị bệnh nhân bạch hầu…

Đoàn nắm bắt tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu tại địa phương;  rà soát lại các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị, dự phòng của các cơ sở y tế trên địa bàn; tập huấn, cập nhật lại phác đồ điều trị bạch hầu theo hướng dẫn của Bộ Y tế và quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng chống bệnh bạch hầu; chia sẻ những kinh nghiệm lâm sàng trong điều trị cho cán bộ y tế.

Đồng thời, thiết lập hệ thống hội chẩn trực tuyến, đường dây nóng giữa Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện tại Gia Lai trong việc phối hợp điều trị Bạch hầu, đặc biệt là hội chẩn trực tiếp các ca bệnh nặng.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

TIN MỚI

Return to top