ClockThứ Ba, 24/12/2013 16:09

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện kiểm tra tình hình giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tại Phú Lộc

TTH.VN - Sáng 24/12, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện có buổi kiểm tra và làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc về tình hình triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện; cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trường Lưu. 

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Lộc, từ đầu năm 2013 đến nay, toàn huyện có 27 công trình, dự án triển khai mới. Trong số đó có 4 dự án trọng điểm là: dự án Hầm Phước Tượng - Phú Gia, dự án mở rộng Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Hương Thủy - Phú Lộc và đoạn Km 848+750 - Km890+200 từ ngã ba La Sơn đến thị trấn Lăng Cô), dự án đường Hồ Chí Minh (đoạn La Sơn -Túy Loan) và dự án khu tái định cư Lộc Thủy.


Bí thưTỉnh ủy động viên đơn vị thi công tại hầm đường bộ Phước Tượng

Để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đền bù tái định cư, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo cấp huyện để trực tiếp chỉ đạo. Đối với một số công trình trọng điểm nói trên, huyện đã thành lập các tổ công tác cùng với nhà đầu tư để triển khai công tác đo đạc, kiểm kê, rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng cũng như hoàn tất các thủ tục, hồ sơ về bồi thường, tái định cư… Đến thời điểm này, cơ bản việc bồi thường, tái định cư đã được UBND tỉnh phê duyệt.
 
Tuy nhiên, một khó khăn hiện nay là huyện chưa nhận được nguồn kinh phí bồi thường, hỗ trợ để tiến hành chi trả cho các hộ dân, do vậy đã làm chậm tiến độ bàn giao đất cho các dự án. Riêng dự án Hầm Phước Tượng - Phú Gia, các hộ dân đã nhận được nguồn tạm ứng kinh phí bồi thường nên đã bàn giao đất và hiện dự án này đang tiến hành thi công.
 
Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những nỗ lực của huyện Phú Lộc trong việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, đây là những dự án quan trọng được Đảng, Quốc hội và Chính phủ đặc biệt quan tâm. Khi dự án hoàn thành sẽ mở ra cơ hội phát triển lớn cho huyện và tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.
 
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh huyện cần tập trung chỉ đạo đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, nhất là đối với dự án đường cao tốc Hồ Chí Minh, dự án mở rộng đường quốc lộ 1A… Ban chỉ đạo huyện cần phải có sự phân công và giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, tránh chỉ đạo chồng chéo và phải thực hiện triệt để nguyên tắc công khai, khách quan, công bằng. Đồng thời thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân trong việc bàn giao đất, làm lùi sau mốc để các dự án có thể triển khai thi công ngay từ đầu năm 2014.
Văn Hướng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top