ClockThứ Ba, 24/12/2013 21:37

Bình yên cho phố phường

TTH - Tuy mới thành lập tròn 1 năm, nhưng các Tổ công tác đặc biệt (gồm lực lượng liên ngành cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự và cảnh sát giao thông) làm nhiệm vụ tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông ban đêm các dịp lễ, tết (gọi tắt là Tổ công tác 168) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.

Lực lượng 168 xuất kích lên đường làm nhiệm vụ

Phát hiện và ngăn chặn kịp thời

Thiếu tá Nguyễn Viết Hoàng, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt phía Bắc bảo, đêm tối, khi thành phố thưa người là thời điểm các đối tượng xấu thường lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội, nên lực lượng làm nhiệm vụ phải cảnh giác cao độ, theo dõi và quan sát, đồng thời hết sức khôn khéo, linh hoạt, sáng tạo để phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh. Thiếu tá Hoàng nhớ lại, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Trịnh Công Sơn, tổ công tác phát hiện một xe taxi chở hai thanh niên có dấu hiệu nghi vấn. Khi dừng xe kiểm tra, các anh phát hiện hai thanh niên xăm trổ đầy mình, mang theo nhiều đao, kiếm,. Các đối tượng lập tức bị khống chế. Qua đấu tranh, cả hai khai nhận, đang cầm đao và mã tấu đi tìm các đối thủ có mâu thuẫn từ trước để “thanh toán”. Các đối tượng sau đó được làm rõ và bàn giao cho Công an TP Huế xử lý. Theo ghi nhận của người dân, nếu như tổ công tác không phát hiện, ngăn chặn kịp thời thì hậu quả sẽ khôn lường. Trước đó, trên đường Trần Hưng Đạo, tổ công tác phát hiện xe mô tô do Nguyễn Sỹ H. (32 tuổi, trú phường Kim Long, TP Huế) điều khiển vi phạm nhiều lỗi và có dấu hiệu say xỉn. Khi bị lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe, H tỏ thái độ hung hăng, kích động, tự cởi áo, tự giật dây chuyền vàng, điện thoại của mình ném xuống đường, chửi bới lực lượng công an đang làm nhiệm vụ. Chưa hết, H. còn lôi kéo kích động người dân, chạy ra giữa đường chặn xe vu khống các chiến sĩ công an cướp tài sản, tự cào xé bản thân để cho người khác quay phim bằng điện thoại di động. Mặc dù tổ công tác nhiều lần nhắc nhở, cảnh cáo nhưng H. vẫn không nghe mà còn kích động hơn nên tổ công tác buộc khống chế, áp giải đối tượng bàn giao cho Công an TP Huế tiếp tục làm rõ về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
 
Trong công tác, mỗi chiến sĩ đều xác định rõ trường hợp nào là kiểm tra vi phạm giao thông đơn thuần, đối tượng

Sau một năm, các tổ công tác đặc biệt đã huy động hơn 1.500 lượt cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm soát ban đêm, phát hiện gần 10.000 trường hợp vi phạm. Từ khi có lực lượng 168 làm nhiệm vụ, cướp giật, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng không xảy ra, trộm giảm trên 50%; ngăn chặn 46 vụ, khống chế bắt giữ 59 đối tượng cản trở, xúc phạm, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tàng trữ vũ khí thô sơ, hung khí, ma túy… thu nhiều hung khí các loại, chuyển các đơn vị nghiệp vụ các cấp thụ lý theo thẩm quyền.

nào vi phạm hình sự để có thái độ ứng xử đúng mực. Nếu người dân vi phạm giao thông do sơ ý, lỗi nhẹ thì nhắc nhở tạo điều kiện cho đi, nhưng với các đối tượng cố tình vi phạm, ngổ ngáo chống đối thì phải xử lý mạnh tay. Riêng tội phạm, lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết trấn áp, không cho chúng có cơ hội chạy thoát. Có nhiều đêm, tổ phải xử lý những đối tượng say rượu bia đến 2-3h sáng mới được nghỉ. Trải qua những đợt hoạt động khác nhau, nhiều bức thư cảm ơn chân thành của người dân đã được gửi đến; những vật dụng quý giá tưởng như đã mất lại được trở về với chủ; những thanh đao, kiếm, vũ khí “nóng”, cùng những gói ma túy, hồng phiến… nếu không được thu giữ kịp thời, thì hậu quả xấu có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chị Nguyễn Thúy Hằng (ở Kim Long), người nhận lại túi xách bên trong có nhiều vật dụng quý từ Tổ Công tác 168 bộc bạch: “Qua sự việc này, không chỉ bản thân tôi mà những người xung quanh được củng cố niềm tin vào tinh thần trách nhiệm đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm của lực lượng công an. Tôi xin chúc lực lượng 168 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lập thêm nhiều chiến công để đem lại yên bình cho nhân dân.
 
Khẳng định sức mạnh
 
Cùng với công an toàn tỉnh, lực lượng 168 đã và đang thể hiện sức mạnh mới bằng những việc làm cụ thể, thiết thực được nhân dân khen ngợi, được lãnh đạo tỉnh đánh giá cao. Sức mạnh của lực lượng 168 hình thành chính từ sự khoa học, bài bản trong công tác tổ chức. Thiếu tướng Mai Văn Hà, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá: Việc thành lập Tổ Công tác 168 của Công an tỉnh là kịp thời, sát tình hình, tập trung đúng đối tượng, địa bàn, với phương châm “Tập trung xử lý những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và những biểu hiện nghi vấn hoạt động tội phạm”. Qua đó, góp phần quan trọng cùng với công an toàn tỉnh trong việc tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các dịp lễ, tết. Trong thời gian tới, các tổ công tác đặc biệt 168 sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng địa bàn hoạt động về các xã, phường ở cơ sở, những địa bàn phức tạp. Trước mắt, lực lượng 168 lên phương án bảo vệ thành công Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top