Thế giới

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định tiếp tục đàm phán với Ukraine

ClockThứ Ba, 26/04/2022 08:30
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova, hiện cả hai phái đoàn Nga và Ukraine vẫn đang đàm phán và quá trình đàm phán giữa hai bên vẫn chưa kết thúc.

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc công du Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và UkraineWTO: Căng thẳng ở Ukraine có thể làm giảm 50% tăng trưởng thương mại toàn cầu năm 2022Giáo hoàng Francis kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine dịp lễ Phục sinhCác nước Arab sẵn sàng làm trung gian hòa giải xung đột Nga-UkraineUkraine sẽ tiếp tục đàm phán trực tuyến với Nga về Hiệp ước hòa bình

Phái đoàn Nga và Ukraine tiến hành đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, bà Zakharova nhấn mạnh các phái đoàn hai nước đã được thành lập, tiến hành nhiều cuộc đàm phán theo hình thức cả trực tiếp và trực tuyến. Hiện cả hai phái đoàn này vẫn đang hoạt động và quá trình đàm phán giữa hai bên vẫn chưa kết thúc.

Khi được hỏi về khả năng đàm phán trực tiếp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết hiện chưa có thông tin về các “hình thức khác” của cuộc đàm phán.

Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, hai bên đã tiến hành nhiều cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột.

Ngày 29/3, các quan chức Nga và Ukraine đã tiến hành đàm phán trực tiếp tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi trước đó, hai bên cũng đã tiến hành 3 vòng đàm phán trực tiếp tại Belarus và một vòng đàm phán theo hình thức trực tuyến.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương
Return to top