ClockThứ Hai, 11/11/2013 05:28

Cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc

TTH - Siêu bão HaiYan (bão số 14) sau khi tàn phá miền Trung Philippines tiếp tục di chuyển nhanh về phía biển Đông và hướng vào Việt Nam. Để đối phó với một siêu bão chưa từng có đối với nước ta, tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác phòng chống bão HaiYan chiều 8/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị là phải thực hiện bằng tất cả các giải pháp để chủ động ứng phó với bão, giảm thấp nhất thiệt hại về người và của do bão gây ra.

Trên tinh thần chỉ đạo đó, trong 2 ngày qua, các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành liên quan về các tỉnh miền Trung trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị sẵn sàng đối phó với siêu bão. Tại Thừa Thiên Huế, lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, xã đều về bám các địa bàn trọng điểm, trực tiếp chỉ đạo công tác chuẩn bị đối phó với siêu bão.

Chưa bao giờ công tác chuẩn bị đối phó với bão lũ trên địa bàn tỉnh lại được tiến hành khẩn trương, tích cực như lúc này. Thông tin về cơn bão không chỉ được cập nhật thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, mà các mạng di động cũng tích cực vào cuộc, nhắn tin cho các thuê bao. Nhờ việc thông tin kịp thời về diễn bão cơn bão, người dân chủ động di dời đến nơi an toàn, tích cực dự trữ lương thực, thực phẩm, nước sạch để bảo đảm đời sống trong và sau bão.

Việc kêu gọi tàu thuyền ngoài khơi vào tránh bão, tổ chức neo đậu tàu thuyền được tiến hành khẩn trương và chu đáo. Hơn 33 nghìn hộ dân với hơn 132 nghìn nhân khẩu ở những vùng nguy hiểm trên địa bàn tỉnh được di dời đến nơi trú ẩn an toàn. Việc giằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cối được người dân chủ động, tích cực triển khai với sự giúp sức của bộ đội, dân quân các địa phương. Các lực lượng công an, quân đội cùng nhiều phương tiện hiện đại như xe bọc thép, tàu, ca nô được huy động, sẵn sàng tham gia giúp dân di dời và thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn nếu có tình huống xấu xảy ra...

Cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, nhiều kinh nghiệm phòng chống bão hiệu quả, bằng vật liệu tại chỗ được phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng, như cách giằng chống nhà bằng bao cát, khung chữ A; đào hầm trú bão ở vùng cát ven biển của Hải Lăng (Quảng Trị)... Điều đáng nói, để di dời thành công hàng chục ngàn hộ dân đến nơi trú ẩn an toàn, ngoài công tác kiên trì vận động, kiên quyết cưỡng chế thì công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tài sản của nhân dân khi sơ tán được các địa phương thực hiện chặt chẽ, giúp người dân an tâm di dời tránh bão. Đây là nỗ lực rất lớn của chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị ở cơ sở.

Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top