ClockThứ Tư, 05/02/2020 20:15

Các ca được tiếp nhận cách ly đều âm tính với virus corona

TTH.VN - Đến chiều 5/2, sau thời gian tiếp nhận, cách ly, điều trị và gửi mẫu 6 trường hợp nghi nhiễm virus corona vào Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, Bệnh viện Trung ương Huế xác nhận tất cả các ca bệnh trên đều có kết quả âm tính, loại trừ bị nhiễm virus corona.

Có phương án theo dõi sức khỏe khách Trung Quốc lưu trú ở Laguna Lăng CôChủ động có giải pháp khôi phục du lịch sau dịch bệnhBình tĩnh và hiểu đúng cách phòng dịch virus coronaBố trí khu vực riêng cho khách du lịch nước ngoài chưa thể quay về nướcPhòng chống dịch virus corona mọi lúc, mọi nơiCác trung tâm thương mại chủ động hàng hóa và bảo hộ phòng dịch virus coronaXử lý nghiêm hành vi trục lợi ép giá, gian lận thương mại

Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập phòng chống dịch virus Corona

Từ khi có thông tin về dịch bệnh virus Corona, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận kiểm tra sức khỏe cho 110 trường hợp liên quan đến các triệu chứng có dấu hiệu nghi nhiễm virus corona. Trong đó, có 16 trường hợp được giám sát kiểm tra chặt chẽ. Tuy nhiên, có 6 trường hợp có yếu tố dịch tễ nghi ngờ lây nhiễm virus corona cao và đã được bệnh viện theo dõi, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời gửi mẫu 6 trường hợp trên vào Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus corona.

Bệnh viện Trung ương Huế là tuyến cuối được Bộ Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận tất cả các trường hợp mắc bệnh do virus Corona vượt quá khả năng điều trị của các bệnh viện tuyến tỉnh ở khu vực miền Trung từ tỉnh Quảng Bình đến Phú Yên.

Để sẵn sàng ứng phó và điều trị hiệu quả, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế, diễn tập công tác phòng ngừa dịch virus Corona theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh viện cũng đã cấp phát hơn 10 nghìn khẩu trang y tế cho nhân viên bệnh viện và người đến khám, điều trị để phòng dịch virus corona.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm

Chiều 2/11, Bệnh viện Phổi tỉnh cho biết, lần đầu tiên triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm (NSPQOM) cho 2 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Lao phổi - Bệnh phổi và khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu. Hoạt động thực hiện dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Phổi triển khai thành công kỹ thuật nội soi phế quản ống mềm
Xử lý biến chứng hô hấp và các vấn đề hậu COVID-19

Ngày 26/11, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình tập huấn khu vực miền Trung với nội dung xử lý biến chứng hô hấp và các vấn đề hậu COVID-19. Chương trình diễn ra trực tiếp và trực tuyến.

Xử lý biến chứng hô hấp và các vấn đề hậu COVID-19
Return to top