ClockThứ Tư, 13/11/2013 15:29

Các khoản thu, chi tại Trường tiểu học Vĩnh Ninh đều có chứng từ lưu trữ

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn tố cáo cô Đoàn Thị Thúy Loan, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Ninh (TP Huế) có những khuất tất trong các nguồn thu, chi của trường; có những việc làm tùy tiện, sai nguyên tắc, gây mất dân chủ và đoàn kết nội bộ. Ngày 6/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) TP đã có công văn trả lời những những nội dung đơn tố cáo đề cập.

Theo đó, ông Phan Nam, Trưởng Phòng GD & ĐT TP Huế cho biết, trong đơn đề cập 11 nội dung thì 8 nội dung phản ánh hoàn toàn không có căn cứ, sai sự thật. Qua kiểm tra, các nội dung này đều có hồ sơ chứng từ lưu trữ tại đơn vị và đã được công khai minh bạch trong nhà trường. Riêng 3 nội dung còn lại, Phòng GD & ĐT thông tin cụ thể như sau:

Liên quan đến tiền thuê địa điểm của các trung tâm ngoại ngữ: Trường tiểu học Vĩnh Ninh có cho Trung tâm Họa Mi và Trung tâm ACESS thuê phòng học để dạy ngoại ngữ vào ban đêm. Việc này, nhà trường đã giao lại toàn bộ cho tổ chức Công đoàn cơ sở thực hiện và kinh phí thu được cũng phục vụ lại các hoạt động của Công đoàn, chủ yếu là cho các đoàn viên đi tham quan hè và chi thưởng cuối năm. Nguồn thu này được Công đoàn trường theo dõi và có sổ sách lưu. Tuy nhiên, đây là một việc làm chưa đúng quy định trong công tác quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước để kinh doanh dịch vụ cho thuê. Phòng GD & ĐT đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và nếu tiếp tục cho thuê phải chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước trong việc quản lý, sử dụng tài sản để làm dịch vụ.
 
Đối với nội dung: “Cô Đoàn Thị Thu Hương làm công tác thư viện kiêm thủ quỹ nhưng vẫn được hưởng 35% phụ cấp đứng lớp”, theo Phòng GD & ĐT TP Huế, cô Hương trước đây là giáo viên đứng lớp có mã ngạch là 15.114. Có một thời gian, cô bị đau thanh quản, không thể đứng lớp nên trường bố trí phụ trách thư viện kiêm thủ quỹ, tuy nhiên, trong bảng lương thể hiện, cô vẫn được hưởng phụ cấp đứng lớp là chưa hợp lý. Phòng GD & ĐT đã làm việc và yêu cầu hiệu trưởng bố trí tiết dạy lớp cho cô Hương để tiếp tục được hưởng phụ cấp ưu đãi. Nếu không bố trí được, sẽ giải quyết theo đúng quy định hiện hành.
 
Về việc cô Phạm Thị Quỳnh chỉ có bằng trung học nhưng được hưởng lương theo bằng cao đẳng: Quyết định số 121/QĐTC ngày 20/10/1993 của Trưởng Phòng GD & ĐT TP Huế do ông Phạm Hồng Nhi ký có ghi rõ: “Nay điều động cô Phạm Thị Quỳnh, sinh viên Trường cao đẳng Nghệ thuật đến nhận công tác giảng dạy bộ môn họa (hợp đồng dài hạn) tại Trường phổ thông cấp 1 Vĩnh Ninh kể từ ngày 25/10/1993. Lương và các khoản phụ cấp của cô Phạm Thị Quỳnh được hưởng 85% lương khởi điểm của CĐ”. Việc Trường tiểu học Vĩnh Ninh xếp hưởng lương cao đẳng cho cô Phạm Thị Quỳnh là hoàn toàn có cơ sở, chấp hành theo các quyết định của cấp có thẩm quyền chứ không phải tự ý.
 
Tuy vậy, qua việc này, Phòng GD & ĐT cho biết, sẽ có ý kiến đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét để điều chỉnh lại mức lương của cô Phạm Thị Quỳnh theo đúng trình độ đào tạo.
BT
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

TIN MỚI

Return to top