ClockThứ Sáu, 26/01/2018 06:50

Các quốc gia Đông Nam Á ra mắt hiệp ước tình báo chống khủng bố

TTH.VN - Singapore và 5 quốc gia Đông Nam Á khác ngày 25/1 đưa ra một hiệp ước tình báo, nhằm cải thiện các nỗ lực chống khủng bố khu vực.

Shangri La 2017 tìm nền tảng chung cho an ninh khu vực Đông Nam Á"Đông Nam Á là khu vực trọng điểm để IS tuyển mộ chiến binh"Thủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtPhilippines huy động 40.000 nhân viên bảo đảm an ninh hội nghị thượng đỉnh ASEANASEAN - Trung Quốc hợp tác chống khủng bố

Đại diện đến từ Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore tại lễ ra mắt của Sáng kiến Đôi mắt của Chúng ta (OEI) ở Bali, Indonesia. Ảnh: MINDEF

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Quốc Phòng Singapore (MINDEF) cho hay, với Sáng kiến Đôi mắt của Chúng ta (OEI)các quốc gia tham gia sẽ "tìm cách để trao đổi thông tin chiến lược về khủng bố, chủ nghĩa cực đoan và bạo lực".

5 quốc gia khác tham gia OEI là Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Theo đó, các quan chức quốc phòng cao cấp sẽ nhóm họp mỗi 2 tuần để trao đổi thông tin về các nhóm phiến quân và xây dựng một cơ sở dữ liệu chung về những phần tử cực đoan bạo lực.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard Ryacudu khẳng định: "Đây là một điều dường như rất đơn giản, nhưng đem lại hiệu quả to lớn".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

TIN MỚI

Return to top