ClockChủ Nhật, 26/01/2020 13:14

Cách ly du khách Trung Quốc sốt cao khi đến Đà Nẵng mùng 2 Tết

Một du khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) phát hiện sốt cao khi nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng.

Trung Quốc thành lập Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống dịch coronaTrung Quốc tăng tốc, quyết tâm xây bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngàyThông tin về tình hình dịch viêm phổi do nhiễm virus Corona liên quan đến các chuyến bayĐiều trị thành công 1 trường hợp nhiễm virus corona ở Vũ HánỨng phó với virus virus corona từ Vũ Hán: Cách giữ an toàn và bình tĩnh trong dịp TếtTrung Quốc xác nhận 830 trường hợp nhiễm virus corona, 25 người chết

Sáng nay (mùng 2 Tết), Phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết 1 du khách đến từ Hồ Nam (Trung Quốc) bị sốt đang được cách ly để theo dõi.

Du khách này nhập cảnh đến sân bay Đà Nẵng vào 15h hôm qua trên chuyến bay đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, máy đo thân nhiện tại sân bay phát hiện du khách này bị sốt 38,5 độ.

Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng

Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai cách ly để kiểm tra, giám sát chặt chẽ, theo quy trình giám sát xử lý dịch bệnh nhóm A và các bệnh nguy hiểm truyền nhiễm.

Theo ông Hồng, du khách này đã được chuyển đến cách ly y tế tại BV Đà Nẵng để lấy các mẫu máu thực hiện xét nghiệm.

Trước đó, ngày 14/1, 2 trường hợp nghi ngờ đầu tiên được phát hiện tại Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được ngành y tế TP xử lý kịp thời, đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế.

Từ kết quả về lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân âm tính với tất cả chủng virus corona đã biết, virus corona mới (cCoV) và các loại virus gây viêm phổi phổ biến khác.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, PGĐ BV Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tiếp nhận và đưa vào khu vực cách ly 10 trường hợp bị sốt.

Cụ thể, có 6 du khách Trung Quốc, 3 người Việt Nam và 1 du khách Cộng hoà Séc đang được theo dõi, điều trị tại khu vực cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới của BV Đà Nẵng.

Bình Định lập đội đáp ứng nhanh

Giám đốc Sở Y tế Bình Định Lê Quang Hùng hôm nay thông tin, đã yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương triển khai tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh.

“Người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…) phải được phân luồng và khám, tư vấn tại buồng khám riêng biệt, khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong vòng 14 ngày.

Nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân cần cách ly tạm thời, thông báo khẩn cấp cho y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời”, ông Hùng cho hay.

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc hồi sức cấp cứu, dịch truyền. Rà soát lại các phương tiện máy thở, monitor theo dõi người bệnh, vật tư y tế và phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng yêu cầu tất cả đơn vị trực thuộc thành lập đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện để sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới; thiết lập “đường dây điện thoại nóng phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona” tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiếp nhận ứng cứu.

Theo BS Bùi Ngọc Lân, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định, Trung tâm đã thành lập 2 đội đáp ứng nhanh phòng chống dịch bệnh và các sự kiện y tế công cộng trên địa bàn tỉnh.

“Chúng tôi kích hoạt hệ thống giám sát bệnh nhân viêm phổi nặng tại cộng đồng, các bệnh viện, sân bay (các chuyến bay quốc tế đến Bình Định). Chuẩn bị đầy đủ hóa chất, vật tư, trang thiết bị và nhân lực sẵn sàng hỗ trợ, triển khai chống dịch kịp thời”, ông Lân chia sẻ.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân

Cô Chai Wanrou, nhà sáng tạo nội dung làm việc tự do ở thành phố Tây An, Trung Quốc, cho rằng hôn nhân mở ra một cuộc sống không công bằng với phụ nữ. Giống như nhiều phụ nữ trẻ ở Trung Quốc, cô là một phần của phong trào tôn thờ chủ nghĩa độc thân, định hướng một tương lai “không chồng, không con” - đặt ra một thách thức mà mà chính phủ có thể phải đối mặt.

Kinh tế đình trệ, ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn cuộc sống độc thân
ADB: Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), mặc dù tổng thương mại của một số nước với Trung Quốc đã giảm, nhưng sự tham gia và tầm quan trọng của nước này trong chuỗi giá trị toàn cầu vẫn không hề suy giảm, và Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới.

ADB Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới

TIN MỚI

Return to top