ClockThứ Ba, 30/12/2014 05:57

Cần “liều thuốc” mạnh để “cắt bệnh” cho nhà may Chi

TTH - Biết tôi từng viết bài liên quan đến nhà may Chi (37 Mai Thúc Loan, TP Huế), một số khách hàng ở Hà Nội điện thoại, gửi biên lai nhờ đến đòi tiền, đòi áo. Nể nang và thông cảm cho những người ở xa, tôi tự biến mình thành kẻ đi đòi nợ, nhưng kết quả không thành.

Đi đòi áo

Hơn 3 tháng trời chờ đợi cùng hàng chục cuộc điện thoại đến nhà may không đem lại kết quả, chị Ngô Thị Hải Yến ở Hà Nội đã gửi 3 biên lai nhờ tôi đến nhà may Chi đòi lại tiền. Trong thư, chị Hải Yến viết: “Tôi và 2 chị em khác đến nhà may Chi để may 3 bộ áo dài. Nhà may hẹn ngày 25-9 sẽ gửi áo theo địa chỉ chúng tôi đã đưa. Mới đây, nhà may Chi có gửi ra một bộ áo dài nhưng không đúng với mẫu vải đã đem đến”. Quá ngán ngẫm, chị Hải Yến và bạn nhờ tôi đến trả lại bộ áo dài không đúng với mẫu vải và yêu cầu nhà may hoàn trả lại số tiền 2,3 triệu đồng cùng tấm vải áo dài họ đem đến.
Nhà may Chi tại 37 Mai Thúc Loan, TP Huế
Thông cảm với chị Hải Yến, ngày 19-12, tôi đến gặp bà Lê Thị Quỳnh Như, chủ nhà may Chi. Bà Như thừa nhận đã gửi nhầm bộ áo dài màu vàng lụa và hứa sẽ giao 3 bộ áo dài vào chiều 20-12 cho tôi. Bà Như nài nỉ: “Hàng đang may, thông cảm cho nhà may một lần này nữa thôi”. Tôi không muốn làm căng nên điện thoại khuyên chị Hải Yến cho họ một cơ hội cuối cùng. Tôi yêu cầu nhà may 8 giờ sáng ngày 22-12 giao 3 bộ áo dài đến địa chỉ tôi đã thông báo. Chờ đợi đến 3 giờ chiều, bà Như mới điện thoại cho tôi xin đưa áo dài đến muộn một chút. Tôi chấp nhận và yêu cầu sáng 23-12 đưa áo dài đến. Trưa ngày hôm đó, tôi nhận được tin nhắn của chủ nhà may Chi: “Em đưa áo dài qua hơi trễ, thông cảm nhé”. Nhiều ngày trôi qua, nhà may Chi im bặt không đoái hoài gì đến chuyện này.
 
 
Cần “liều thuốc” mạnh để chữa bệnh “hứa hươu, hứa vượn”
Trước đó, ngày 24-11, tôi theo đoàn Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đến xác minh về vụ một vị khách du lịch ở TP Hồ Chí Minh “tố” nhà may Chi không trả hàng đúng hẹn. Trong bản cam kết gửi Thanh tra Sở VH-TT&DL, bà Như hứa sẽ trả hàng sớm cho khách du lịch và nếu làm sai, bà sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Vậy nhưng, bà Như chỉ “hứa hươu, hứa vượn”. Bởi không riêng với chị Hải Yến ở Hà Nội, trường hợp của các cô giáo Trường tiểu học Minh Khai ở tỉnh Hà Giang đến nay đã 7 tháng trôi qua, nhà may Chi vẫn không gửi 16 bộ áo dài cho các cô giáo ở đó. Gọi điện thoại thì chủ nhà may không cầm máy. Không ít khách hàng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự và cho rằng nhà may Chi lừa đảo.
Thanh tra Sở VH-TT&DL từng thông báo cho bà Như: “Nếu tiếp tục nhận được đơn phản ánh của khách du lịch về nhà may Chi, Thanh tra Sở sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh và yêu cầu ngừng hoạt động”. Theo chúng tôi, đã đến lúc Thanh tra Sở VH-TT&DL và các ngành chức năng cần vào cuộc, xử lý nhà may Chi. Không thể để Huế mang tiếng vì cái kiểu làm ăn trời ơi của nhà may này.
Bích Thùy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top