ClockThứ Tư, 07/05/2014 12:36

Cần sớm có kết luận rõ ràng

TTH - Ông Nguyễn Văn Thái (sinh năm 1951, trú tại tổ dân phố 6, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) có đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh: Con gái ông là Nguyễn Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, sinh viên năm thứ ba Trường cao đẳng Y tế Huế) chết một cách “bí ẩn”. Gia đình ông nghi ngờ đây là một vụ án mạng, nhưng đến nay, vụ việc vẫn chưa được cơ quan công an làm rõ.
Nghi ngờ án mạng
Theo ông Nguyễn Văn Thái và bà Trần Thị Yêm (vợ ông Thái): Ngày 6/11/2013, sau khi đi học về, chị Nhung cùng ăn cơm trưa với gia đình. Đến tầm 1 giờ chiều, chị Nhung lại lấy xe đạp ra khỏi nhà. Gia đình ông Thái cứ nghĩ như thường lệ, Nhung đạp xe về gửi ở nhà một người quen gần bến xe buýt, rồi đi xe buýt vào trường ở TP Huế. Tối, không thấy con về nhà, gia đình ông Thái cho rằng cũng như mọi khi, Nhung thực tập và trực đêm ở Bệnh viện Trung ương Huế.
Ông Thái phản ánh sự việc, nêu những nghi vấn xung quanh cái chết của con gái chưa được làm rõ.
Tuy nhiên, gia đình ông Thái hốt hoảng khi sáng ngày 7/11/2013, họ nhận cuộc điện thoại của một người bạn học cùng Nhung để hỏi vì sao Nhung không có mặt ở trường để thi chuyển khoa? Vội vã gọi vào cả hai số di động của con, ông Thái càng nóng ruột hơn khi điện thoại bị tắt nguồn, không liên lạc được. Cả nhà rối tung lên. “Lần ngược lại thời gian, chúng tôi nhớ cách đó một tuần, vợ tui có hỏi về chiếc điện thoại đắt tiền mà người chị ruột mới cho Nhung. Nó nói cho bạn mượn. Vợ tui bảo “đi lấy về không mẹ đánh chết”. Sau này tui còn biết nó mượn bạn và mượn tiền lớp tổng cộng một triệu đồng, đưa cho người khác mượn, chưa đòi lại được. Nhưng chẳng lẽ chỉ vì lý do đó mà nó sợ đến nỗi phải bỏ nhà đi? Không thể nào!”- ông Thái nghi vấn.
Thấy con vẫn biệt vô âm tín, gia đình ông Thái đến Đài Truyền hình đăng tin thông báo tìm người mất tích và đến cơ quan công an trình báo sự việc. Hôm sau (sau khi báo tin), gia đình ông Thái nhận hung tin từ Công an huyện Phong Điền thông báo đến nhận xác con. “Chúng tôi được cho biết, xác con tui được vớt tại khúc sông Ô Lâu, cách cầu Phò Trạch (thuộc xã Phong Thu, huyện Phong Điền) khoảng 1,5 km. Tại Công an huyện Phong Điền, gia đình tui được nghe đọc bản khám nghiệm pháp y, nội dung: Nạn nhân chết chưa quá 72 giờ thì thấy xác. Nạn nhân chết không bị thuốc độc, không bị đầu độc, không bị người ta hại tới bản thân mà bị ngột nước chết. Tuy nhiên, khi đến chỗ con nằm, chúng tôi thấy thi thể nó trương phình, lưỡi le dài, hai tay, hai chân dang thẳng ra hai bên. Khi tẩm liệm, gia đình còn phát hiện ở cổ cháu có vết bầm quanh cổ. Nếu con tui ngột nước chết, tại sao tư thế chết lại dang hai tay hai chân, lưỡi thè dài, cổ có vết bầm? Gia đình tui nghi ngờ cháu bị người ta siết cổ đến chết rồi vứt xác xuống sông” - ông Thái nói.
 Cần sớm có kết luận rõ ràng
Sau khi sự việc xảy ra, tìm hiểu qua bạn bè, gia đình ông Thái thu thập được thông tin, Nhung có kể với bạn bè, thời gian qua, trên những chuyến đi về bằng xe buýt, cô quen một thanh niên tên Hoàng quê Quảng Trị. Thanh niên này tự giới thiệu tốt nghiệp đại học ngành công nghệ thông tin, chưa có việc làm, đang bán hàng đa cấp và rủ Nhung cùng tham gia. Hoàng là người mượn chiếc điện thoại di động đắt tiền của Nhung (nhưng nói đã làm mất, sẽ mua cái khác trả lại) và mượn Nhung một triệu đồng (với lý do có người bạn bị tai nạn cần tiền gấp). Nhung không có tiền nên phải mượn bạn bè trong lớp và tiền quỹ của lớp để đưa cho Hoàng. Tuy nhiên, Hoàng chỉ trả 200 nghìn đồng, còn 800 nghìn, không trả. Nhiều lần Nhung rủ Hoàng cùng đi uống cà phê để giới thiệu với bạn bè của mình, nhưng Hoàng không chịu “lộ diện”. Sau khi Nhung thiệt mạng, gia đình ông Thái còn phát hiện một giấy chuyển tiền (số tiền 400 nghìn đồng) vào tài khoản của người tên Hoàng. Trên tài khoản có số điện thoại, nên gia đình ông Thái gọi vào số điện thoại này, thì có người nghe máy và xác nhận đúng là Hoàng, rồi tắt máy. Đặc biệt, sau khi nghe, xem thông tin, hình ảnh Nhung trên truyền hình, một người phụ nữ bán hàng ven Quốc lộ xác nhận, chiều hôm đó (ngày 6/11/2013) thấy Nhung và một thanh niên “giằng co” nhau. Thanh niên yêu cầu Nhung lên xe máy để chở đi, Nhung không đồng ý nên cứ lên xe rồi lại nhảy xuống. Nghĩ nam nữ yêu đương giận nhau nên bà này không can thiệp. Một lúc sau, Nhung chịu ngồi lên xe. Thanh niên rồ ga, phóng ra hướng đi Phong Điền.
Từ những thông tin nói trên, gia đình ông Thái nghi ngờ thanh niên tên Hoàng là thủ phạm đã dụ con gái ông ra huyện Phong Điền để giết. Ông Thái bà Yêm cho rằng, con gái họ từ trước đến nay ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, nghe lời cha mẹ, không có lý do gì chạy ra Phong Điền nhảy sông tự tử. Cùng với những dấu vết trên thi thể nạn nhân (cổ có vết hằn, lưỡi le dài), gia đình ông Thái cung cấp mọi thông tin liên quan đến thanh niên tên Hoàng “bí ẩn” nói trên cho công an. “Vậy nhưng đến nay, Công an chỉ mới trả lời bằng văn bản, đang điều tra, xác minh sự việc!”- Ông Thái bức xúc.
Ông Đoàn Quang Sơn, Trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, từ kết quả giám định pháp y, chưa thấy dấu hiệu vụ án. Vết bầm trên cổ và lưỡi nạn nhân le ra là hiện tượng hoen tử thi… Hiện nay Cơ quan điều tra đang mở rộng điều tra, làm triệt để, theo yêu cầu của gia đình.
Vụ việc xảy ra đã hơn 5 tháng, cái chết của chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung vẫn chưa được “giải mã”, không chỉ gây bức xúc cho gia đình nạn nhân mà dư luận cũng thắc mắc. Cơ quan công an cần xác minh, điều tra và sớm có kết luận rõ ràng để gia đình nạn nhân ổn định tinh thần, cuộc sống, đồng thời ổn định dư luận.
Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top