ClockThứ Sáu, 10/01/2020 15:40

Cần tập trung tăng chất lượng dịch vụ tại khu di sản Huế

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định nhấn mạnh khi phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sáng 10/1.

Đón 10 du khách đầu tiên thăm di sản HuếĐưa dịch vụ thuyết minh tự động vào các khu di sản HuếKhách thăm khu di sản Huế tăng kỷ lục

Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế, nhưng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vẫn đạt được nhiều thành tựu trong các nhiệm vụ công tác. Khu di sản Huế đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách. Nguồn thu từ vé tham quan đạt gần 388 tỷ đồng. Nguồn thu từ các hoạt động dịch vụ đạt hơn 18,8 tỷ đồng. Các công tác trưng bày, triển lãm, hướng dẫn, thuyết minh, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, tôn tạo cảnh quan...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục khắc phụ những điểm còn hạn chế trong năm 2019, tiếp tục tập trung làm tốt các việc, như: kiện toàn, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp theo nguyên tắc đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động; khai thác giá trị di tích theo phương châm hạn chế tăng số lượng khách, tập trung tăng chất lượng dịch vụ; có phương án giảm tải tại các điểm di tích tôn nghiêm; sắp xếp lại các điểm dịch vụ trong và quanh khu vực Đại Nội; đổi mới tinh thần thái độ, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ và người lao động; nâng cao chất lượng phục vụ du khách qua văn hóa ứng xử.

Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khu di sản Huế đón 130.000 lượt khách

Đây là số khách đã đến thăm khu di sản Huế trong các ngày từ 29 tháng Chạp đến mồng Năm tết Kỷ Hợi 2019 (trong đó, có khoảng 50.000 lượt khách quốc tế), tăng 13.000 lượt khách so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018.

Khu di sản Huế đón 130 000 lượt khách
"Canh" tết cùng di sản

Quần thể Di tích Cố đô Huế đã đón và phục vụ an toàn cho 92.000 lượt du khách tham quan chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Sự thành công ấy có một phần đóng góp không hề nhỏ của nhiều con người vừa thay phiên nhau làm nhiệm vụ, thay phiên nhau đón Tết.

Canh tết cùng di sản
Khu di sản Huế đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu

Chiều 26/12, tại Ngọ Môn – Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu trong năm 2016. Đây là một trong những hoạt động điểm nhấn trong Tuần lễ vàng du lịch tại Khu di sản Huế, kéo dài từ 25 đến 30/12. Vị khách may mắn đó là bà PFISTER Nelda (quốc tịch Thụy Sĩ), đến thăm Khu di sản Huế trong dịp này cùng chồng.

Khu di sản Huế đón vị khách lượt thứ 2,5 triệu
Return to top