ClockThứ Sáu, 25/08/2017 06:31

Canada đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạn

TTH.VN - Trong bối cảnh dòng người xin tị nạn gây áp lực lên hệ thống nhập cư của Canada, quốc gia này đang đẩy mạnh hoạt động trục xuất người tị nạn, tờ Reuters ngày 25/8 trích dẫn số liệu của Chính phủ Canada cho hay.

Dòng người tị nạn đến Canada từ Hoa Kỳ gia tăng trong tháng 6/2017Người tị nạn Mexico kéo đến Canada nhiều hơn sau chính sách của MỹCanada dỡ bỏ quy định thị thực nhập cảnh đối với công dân MexicoCanada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng nămCanada hoàn thành cam kết tiếp nhận 25.000 người tị nạn

Một nhóm người xin tị nạn xếp hàng ở Dịch vụ Biên giới Canada, tỉnh Quebec, Canada. Ảnh: Reuters

Số lượng người tị nạn Mexico bị trục xuất, những người đã đến Canada với số lượng ngày càng tăng sau khi yêu cầu thị thực được dỡ bỏ hồi tháng 12, cao hơn 66% trong 8 tháng đầu năm 2017, so với tổng số của cả năm ngoái.

Trong khi đó, hoạt động trục xuất người Haiti, hàng ngàn người trong số này đã vượt biên vào Canada bất hợp pháp với hy vọng tránh bị trục xuất khỏi Mỹ, cũng tăng vọt. Canada đã trục xuất 474 người trong năm nay, so với 100 người trong cả năm 2016, khi Chính phủ bãi bỏ lệnh trục xuất người Haiti, bắt đầu từ trận động đất kinh hoàng năm 2010.

Tính đến ngày 22/8 vừa qua, 5.529 người đã bị trục xuất, so với 7.357 người trong cả năm 2016.

Hơn 10.000 người xin tị nạn đã đi qua biên giới Mỹ vào Canada để nộp đơn xin tị nạn cho đến nay trong năm 2017, bao gồm 3.800 người đến tỉnh Quebec trong 2 tuần đầu tháng 8.

Canada đang ghi nhận số lượng đơn xin tị nạn lớn nhất trong một thập kỉ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & SRN News)
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top