ClockThứ Sáu, 22/05/2020 16:26

Canh rừng mùa nắng nóng

TTH - Mùa này, những người làm công tác bảo vệ rừng khá vất vả khi ngoài nhiệm vụ canh giữ để rừng không bị xâm hại, khai thác trộm…, họ còn phải đảm bảo để hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra cháy rừng.

Để hiểu hơn công việc của những người canh rừng mùa nắng, Thừa Thiên Huế Cuối tuần xin giới thiệu phóng sự ảnh của CTV Nguyễn Khoa Huy được anh chụp tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Phong Điền trong những ngày theo chân những người tuần tra, bảo vệ rừng nơi đây.

Vọng gác có tầm nhìn xa vài km

Kiểm tra phương tiện phòng cháy chữa cháy

Chiếc xe và máy phun nước tự chế phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy 

Chuyển nước đến các thùng dự trữ để kịp thời ứng phó khi có cháy rừng​

Tiếp nước​

Máy bơm cao áp xử lý thực bì để giảm độ khô, tránh cháy rừng​

Tuần tra là công việc hàng ngày của những người bảo vệ rừng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top