ClockThứ Hai, 26/02/2018 20:26

Cấp sổ và quản lý 393 cơ sở có phát sinh chất thải nguy hại

TTH - ​Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã cấp và quản lý 393 cơ sở có phát sinh chất thải nguy hại (CTNH) trên địa bàn. Số lượng cơ sở có phát thải CTNH cũng như tổng lượng phát sinh CTNH hàng năm được quản lý ngày càng tăng lên.

Phân vùng quy hoạch chất thải rắn thông thường và chất thải rắn y tế nguy hạiĐưa hoạt động xử lý chất thải y tế vào khuôn khổ

Chất thải y tế nguy hại được tăng cường quản lý theo đúng quy định và ngày càng tiệm cận đến mức cao nhất. Chất thải công nghiệp nguy hại tại các khu công nghiệp cũng như các cơ sở sản xuất phát sinh CTNH thực hiện đăng ký, lưu giữ, vận chuyển, xử lý từng bước đảm bảo đúng các yêu cầu kỹ thuật. Riêng CTNH khu vực nông thôn như bao bì, hóa chất thuốc kháng sinh, hóa chất bảo vệ thực vật… phát sinh từ hoạt động nông nghiệp có tỷ lệ thu gom và xử lý theo đúng quy định chưa cao.

Dự báo đến năm 2020, tổng lượng chất thải công nghiệp nguy hại 773 tấn/năm, chất thải y tế nguy hại 414 tấn/năm và chất thải nông nghiệp nguy hại 17 tấn/năm. Việc xử lý nguồn thải này đã được tỉnh quy hoạch tại các khu phức hợp xử lý chất thải rắn trong đó có khu xử lý CTNH đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật quy định.

Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang

Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, đầy tinh vi trông như hộp sữa đồ chơi…, thậm chí được sử dụng như một món trang sức được các bạn trẻ chuyền tay nhau chia sẻ. Đây chính là mối nguy cơ tiềm ẩn dưới vỏ bọc “hộp sữa” – thuốc lá điện tử (TLĐT).

Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử ngụy trang
Người dân vẫn vô tư đốt đồng

Đốt rơm rạ trên đồng đang diễn ra rất phổ biến tại nhiều địa phương, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông và hậu quả khôn lường đến môi trường, sức khỏe con người.

Người dân vẫn vô tư đốt đồng
Thách thức trong tuần hoàn chất thải

Tuần hoàn chất thải (THCT) là kéo dài vòng đời sản phẩm thông qua tái chế, tái sử dụng. Việc này vừa có lợi về kinh tế vừa có lợi về môi trường.

Thách thức trong tuần hoàn chất thải

TIN MỚI

Return to top