ClockThứ Sáu, 28/02/2020 14:23

CDC: SARS-CoV-2 lây nhiễm qua tiếp xúc bề mặt hơn là qua không khí

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đang nghiên cứu thời gian virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại và lây nhiễm trên các bề mặt.

Việt Nam còn 92 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2Giới khoa học Việt nhập cuộc nhanh trong nghiên cứu virus SARS-CoV-2Vì sao Covid-19 và virus SARS-CoV-2 gây bệnh này mang tên khác nhau?

Tại phiên điều trần ở Hạ viện ngày 27/02, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ Robert Redfield cho biết, cơ quan này đang khẩn trương nghiên cứu thời gian virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại và lây nhiễm trên các bề mặt.

Virus corona. Ảnh minh họa: BBC

Theo ông Redfield, virus này có thể tồn tại 2 tiếng trên bề mặt đồng và thép và lâu hơn trên các bề mặt khác như bìa hoặc nhựa. Ông Robert Redfield cho biết, các trường hợp lây nhiễm chủ yếu qua tiếp xúc với bề mặt hơn là qua không khí và đó có thể là lý do bùng phát lây nhiễm trên du thuyền Diamond Princess.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong do SARS-CoV-2 gây ra ở Trung Quốc là giữa 2% và 4% trong khi tỷ lệ tử vong do cúm mùa là 0.1%. Hiện đã có gần 80.000 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 và gần 2.800 trường hợp tử vong ở Trung Quốc. Covid-19 đã lan tới 54 quốc gia với khoảng 3.700 trường hợp lây nhiễm và 57 trường hợp tử vong./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi

Chiều ngày 14/3, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cho biết đang tiếp nhận điều trị một bệnh nhi (BN) bị chó cắn nghiêm trọng phải khâu 50 mũi, trong đó có nhiều vết thương ở mặt.

Một bé gái bị chó cắn phải khâu 50 mũi
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top