ClockThứ Năm, 28/05/2020 13:15

Chăm lo đời sống cho dân

TTH - Sau khi sáp nhập, xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà) đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy, tổ chức một kỳ đại hội thành công. Đảng bộ xã Bình Tiến đang tập trung các giải pháp nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bình Tiến: Gấp rút sắp xếp, tổ chức bộ máy

Người dân xã Hồng Tiến cũ (nay là Bình Tiến) phát triển kinh tế bằng sản xuất các sản phầm từ gỗ rừng trồng

Dân đồng thuận, việc thành công

Bình Tiến được sáp nhập từ xã Bình Điền và Hồng Tiến theo Nghị quyết số 834/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc sáp nhập này nhằm làm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị cấp xã. Ngày 13/1, Thị ủy Hương Trà cũng công bố Quyết định thành lập Đảng bộ xã Bình Tiến. Xã Bình Tiến mới thành lập có quy mô dân số trên 5.900 người, 278 đảng viên.

Những ngày chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy xã Bình Tiến tiếp tục làm công tác tư tưởng, tiến hành sắp xếp đội ngũ. Một số cán bộ được điều chuyển và cho thôi việc phần nào có tư tưởng, tâm lý không ổn định. “Xác định đây là kỳ đại hội rất quan trọng nên chúng tôi thêm một lần nữa làm công tác tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Chúng tôi trực tiếp gặp gỡ họ để chia sẻ, trao đổi vướng mắc”, Bí thư Đảng ủy xã Bình Tiến Hoàng Trọng Chiến chia sẻ.

Trước những ngày tên gọi mới được hình thành, bên cạnh nhiều ý kiến đồng tình, không ít người dân xã Hồng Tiến cũ tâm tư, sợ mất đi danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang. Để “gỡ khó” tâm lý, cán bộ xã đã đến từng nhà người dân để tuyên truyền, giải thích. Đồng thời, hoàn thành biên soạn và công bố lịch sử Đảng bộ xã Hồng Tiến và Bình Điền. Từ đây, người dân thoải mái, cán bộ được “đả thông” tư tưởng, Đảng bộ xã Bình Tiến đã tổ chức một kỳ đại hội thành công với sự đồng thuận cao.

Nâng cao kinh tế, gìn giữ nét văn hóa đặc trưng

Sáp nhập không chỉ là phép cộng đơn thuần, gộp hai đơn vị hành chính thành một mà cần nâng cao đời sống của dân. Bình Tiến sau sáp nhập có những nền tảng, lợi thế riêng, nhưng song song với đó cũng có những khó khăn. Để xác định hướng đi đúng đắn trong chiến lược phát triển kinh tế, sau ngày đại hội, Đảng bộ xã Bình Tiến đã vạch ra những nhóm giải pháp để giúp dân phát triển kinh tế.

Với riêng người dân Hồng Tiến cũ, đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa lẫn kinh tế ở mức khá thấp so với mặt bằng chung. Vì vậy, tạo việc làm cho nhóm người dân này được xem là nhiệm vụ quan trọng. “Tập quán sản xuất của họ có sự khác biệt với người dân đồng bằng, kinh tế gia đình khó khăn. Khi sáp nhập, tỷ lệ hộ nghèo theo đó tăng lên. Mục tiêu của chúng tôi là thu hẹp khoảng cách, phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo tại Bình Tiến giảm xuống dưới 4%. Trước mắt, sẽ tổ chức giao đất rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số sản xuất, cử cán bộ thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ họ phát triển kinh tế vườn đồi, trồng rừng kinh tế, chăn nuôi, trồng cây ăn quả”, ông Chiến cho biết.

Bây giờ, tên gọi Bình Tiến đã bước đầu đi vào cuộc sống của người dân. Theo ông Chiến, thời gian tới, xã Hồng Tiến sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp hòa hợp lòng dân để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngoài ra, bản sắc của đồng bào chiếm 1/5 dân số cũng được tiếp tục bảo tồn. Theo đó, Đảng ủy, chính quyền xã đang có kế hoạch trưng dụng trụ sở UBND xã Hồng Tiến cũ để xây dựng nhà truyền thống của Đảng bộ Hồng Tiến. Nơi đây không chỉ lưu giữ dấu tích lịch sử một thời mà còn là địa điểm trưng bày các vật dụng truyền thống của đồng bào 9 dân tộc anh em đang cùng nhau chung sống.

“Ngoài chăm lo đời sống cho người dân, trong nhiệm kỳ này, chúng tôi tiếp tục củng cố các tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao nhận thức đến từng đảng viên. Đồng thời sẽ rà soát lại các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới”, ông Chiến chia sẻ.

Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

Chiều 15/3, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế theo Quyết định số 147 ngày 05/2/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH); đồng thời, công bố và trao các quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Công bố quyết định thành lập Trường Cao đẳng Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top