ClockThứ Năm, 20/02/2020 13:45

Chăm lo sức khỏe cho người dân biên giới

TTH - Góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng sâu, vùng xa, Bệnh viện Quân y 268 phối hợp với Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, Quân khu 4 tổ chức nhiều đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân là đối tượng chính sách, gia đình khó khăn ở biên giới thuộc 5 xã vùng dự án huyện A Lưới.

Sẻ chia cùng chiến sĩ mắc bệnh hiểm nghèoẤm lòng người bệnhBệnh viện Quân y 268 tặng 15 suất quà cho gia đình chính sách

Y, bác sĩ Bệnh viện 268 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 khám, cấp phát thuốc cho bà con biên giới

5 xã vùng dự án do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đứng chân là A Đớt, A Roàng, Hương Phong, Hương Lâm, Đông Sơn. Đây là những xã biên giới đặc biệt khó khăn của huyện A Lưới, đời sống người dân còn khó khăn, điều kiện chăm sóc y tế chưa đầy đủ.

Những năm kháng chiến chống Mỹ, 5 xã vùng dự án nằm trọn trong địa bàn trọng điểm tuyến đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh. Hậu quả của chiến tranh để lại ở vùng đất này là rất lớn, nhiều khu vực bị ảnh hưởng chất độc da cam Dioxin. Mạng lưới y tế cơ sở chưa phát triển, các trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh cũng như các loại thuốc điều trị còn thiếu thốn nên chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

Cuối tháng 1/2020, chúng tôi có dịp cùng đoàn y, bác sĩ về với bà con biên giới. Khi đoàn tới, rất nhiều người dân đã chờ sẵn để đón đoàn. Được các y, bác sĩ tận tình thăm khám, tư vấn, bà con rất phấn khởi.

 Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện 268 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đã khám, chữa bệnh cho trên 300 lượt người dân chủ yếu mắc các bệnh: Sốt rét, thần kinh, đường ruột, đường hô hấp, phong thấp, bệnh đau đầu, bệnh ngoài da và bệnh tim mạch. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân sinh hoạt hợp vệ sinh; có biện pháp phòng, chống HIV/AIDS, sốt rét, sốt xuất huyết, bảo đảm sức khỏe sinh sản, xử lý các loại bệnh thông thường, vệ sinh phòng dịch nơi ăn ở.

Ông Hồ Xuân Nây (78 tuổi) ở xã A Đớt bộc bạch: “Lo làm ăn nên chúng tôi không có điều kiện để đi khám sức khỏe thường xuyên, khi nào đau nhiều mới đi khám. Nay đoàn y, bác sĩ quân đội lên khám, cấp thuốc miễn phí cho bà con, chúng tôi vui lắm. Các y, bác sĩ còn cho thuốc bổ cho người già nữa”.

Bà Lê Thị Bàng tâm sự: "Ở đây bà con thường xuyên vào rừng kiếm sống, hằng ngày phải làm việc ở nơi rừng thiêng, nước độc nên cũng đối mặt với biết bao nhiêu bệnh tật như sốt rét, cảm lạnh… Cũng may nhờ bộ đội thường xuyên về thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân nên chúng tôi yên tâm phần nào".

Trung tá, bác sĩ Nguyễn Quốc Hoàng, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Quân Dân y kết hợp Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, Quân khu 4 cho biết. “Để góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân, bệnh xá tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, đặc biệt tư vấn cho bà con cách phòng dịch trong thời điểm dịch virus Corona bùng phát. Bệnh xá cũng tiến hành phun thuốc khử trùng những địa điểm công cộng ở các xã và chuẩn bị những loại thuốc cần thiết để kịp thời chữa trị cho bà con khi cần”.

Bài, ảnh:  Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững

Trong năm 2023, huyện Phú Lộc có thêm 447 hộ thoát nghèo. Để cùng toàn tỉnh thực hiện những mục tiêu lớn, đặc biệt là giảm tỷ lệ hộ nghèo, huyện Phú Lộc đang triển khai nhiều cách gắn với tình hình thực tế.

Nhiều cách giúp dân giảm nghèo bền vững
Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình hành quân dã ngoại chung tay thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới. Trong những ngày về ở với địa phương, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, giúp người dân tại đây.

Nhiều việc làm giúp dân tại xã biên giới

TIN MỚI

Return to top