ClockThứ Tư, 19/12/2018 20:50

Châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu hoạt động IPO toàn cầu năm 2018

TTH - Theo một báo cáo của công ty Ernst & Young (EY), khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu hoạt động phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) toàn cầu, với 666 giao dịch trị giá 97,1 tỷ USD trong năm 2018.

Mức tăng lương ở châu Á – Thái Bình Dương tăng lần đầu tiên sau 4 nămADB: Triển vọng tăng trưởng của châu Á giữ ổn địnhHàng triệu việc làm đối mặt với nguy cơ do căng thẳng thương mại

Các giao dịch IPO ở châu Á-Thái Bình Dương đạt trị giá 97,1 tỷ USD trong năm 2018. Ảnh: Singapore Business Review

Trong đó, APAC có 6 trong số 10 sàn giao dịch hàng đầu trên toàn cầu theo số lượng giao dịch, báo cáo cho hay.

Tuy nhiên, các thành viên trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lại chứng kiến ​​mức sụt giảm nhẹ về khối lượng IPO, giảm xuống còn 115 giao dịch trong năm 2018 so với năm 2017, EY lưu ý thêm. Số tiền thu được giảm 34% xuống còn 7,1 tỷ USD.

“Nhìn chung, 2018 là một năm khá im ắng ở các thị trường IPO Đông Nam Á, do bất ổn kinh tế, căng thẳng thương mại và các vấn đề thị trường mới nổi vẫn tồn tại”, ông Max Loh, đối tác về quản lý của EY nhận định trong một tuyên bố.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Singapore Business Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Return to top