ClockThứ Hai, 21/09/2020 15:13

Chạy bộ gây quỹ thiện nguyện

TTH - Không chỉ đam mê chạy bộ để rèn luyện sức khỏe, những thành viên của nhóm chạy bộ Hue Citadel Runners – HCR còn hướng đến gây quỹ ủng hộ hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên của HCR gọi đó là chạy bộ thiện nguyện.

Gây quỹ thiện nguyệnĐóng góp từ thiện năm 2018 vẫn ươm mầm nảy lộcHát gây quỹ hỗ trợ trẻ em vùng cao

Nhóm HCR trao tiền cho hoàn cảnh học sinh khó khăn. Ảnh: HCR

Nhóm chạy HCR là nhóm chạy bộ có tiếng ở Huế được thành lập vài năm gần đây, quy tụ nhiều thành phần tham gia như bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư, sinh viên, học sinh… có niềm đam mê chạy bộ. Đến với chạy bộ, ban đầu nhiều người luôn hướng đến tâm thế cho mình sức khỏe tốt, năng lượng tích cực để làm việc và sống hạnh phúc. Sau một thời gian chạy bộ, mọi người nhận ra, tất cả không dừng lại đó, mà họ còn biến những bước chạy của mình ý nghĩa hơn khi giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Ngoài ra, tạo nên những phong trào chạy vì cộng đồng, hưởng ứng những chiến dịch mang tính lan tỏa trong xã hội.

Thời điểm xảy ra dịch COVID-19, các thành viên của HCR còn tổ chức luôn một cung đường chạy để kêu gọi chung tay cho những y bác sĩ đang chiến đấu nơi tuyến đầu với dịch bệnh COVID-19. Đó là một buổi chạy bộ vào giữa tháng 8, khi dịch COVID-19 tái bùng phát. Khi đó, đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế cùng nhiều y bác sĩ từ Hà Nội vào chi viện phải làm việc cật lực để điều trị những ca bệnh COVID-19 nặng tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 được chuyển ra từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Ý tưởng này ban đầu được đưa ra bởi TS. BS. Trần Phạm Chí, Trưởng khoa Nội – Tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế - thành viên của nhóm HCR. Các thành viên chủ chốt của HCR ngay lập tức đã đồng tình và lên kế hoạch chạy bộ từ Bệnh viện Trung ương Huế ở cơ sở chính tại TP. Huế ra cơ sở 2 ở xã Phong An, huyện Phong Điền với chiều dài khoảng 21km, tương đương cự ly bán marathon để gây quỹ ủng hộ những y bác sĩ. Các thành viên nhiệt tình ủng hộ và cùng nhau bàn bạc cụ thể, đảm bảo an toàn trên đường chạy, về đích đúng thời gian đề ra, nhưng đảm bảo giãn cách xã hội. Ngay từ sáng sớm, hơn 20 thành viên tập trung, khởi động và thực hiện các phương án đề ra. Ở chương trình này, nhóm đã gây quỹ được 12 triệu đồng và trao cho đội ngũ y bác sĩ đang “chiến đấu” với dịch bệnh COVID-19 ngay khi vừa về tới đích.

Anh Huỳnh Anh Thuận, trưởng nhóm HCR nói rằng, đến với chạy bộ là cái duyên và được chạy bộ vì thiện nguyện là niềm hạnh phúc. Tất cả thành viên của nhóm ai cũng có tâm nguyện đó. “Hầu hết sự kiện đều xuất phát từ ý tưởng của một vài cá nhân dành cho nhóm, đội ngũ điều hành chính của nhóm nhanh chóng quyết định và kêu gọi sự hưởng ứng. Thông thường từ ý tưởng đến triển khai thực thi trong 1 tuần, nhưng đều được hưởng ứng rất cao, như trường hợp chạy ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 nhóm gây quỹ hơn 12 triệu đồng”, anh Thuận chia sẻ.

Dù đến từ nhiều nơi, làm các công việc khác nhau nhưng các thành viên HCR đều muốn góp chút ít san sẻ khó khăn cho cộng đồng. Mỗi thành viên là một hạt mầm lan tỏa năng lượng yêu thương và cho đi. Gần nhất, trước ngày khai giảng năm học mới, HCR đã trao số tiền 3,2 triệu đồng mà nhóm đã gây quỹ được từ các thành viên cũng như các tấm lòng hảo tâm để ủng hộ cho một hoàn cảnh học sinh nghèo khó trên địa bàn TP. Huế.

Nói về việc này, anh Thuận và các thành viên của nhóm cũng băn khoăn, việc vừa chạy bộ vừa gây quỹ thường gặp phải trở ngại ban đầu về số tiền có đến đúng địa chỉ không. “Tuy nhiên với sự uy tín và công khai nhóm tạo dần niềm tin cho các thành viên tham gia sự kiện gây quỹ”, anh Thuận khẳng định.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ
Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ

Bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ Trần Văn Anh bắt đầu từ năm 2015 đến nay đã được 9 năm đồng hành cùng với quý người già neo đơn, nghèo khó. Đây là chương trình giúp đỡ và bảo trợ đến những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các địa phương Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới (Thừa Thiên Huế) và Hải Lăng (Quảng Trị).

Hành trình bao gạo nghĩa tình của thầy giáo trẻ
“Nồi cháo yêu thương”

Những phần cháo dù nhỏ, giá trị không lớn, nhưng lại chứa đựng tấm lòng yêu thương của những sinh viên Trường đại học Luật, Đại học Huế.

“Nồi cháo yêu thương”
Return to top