ClockThứ Sáu, 25/07/2014 04:32

Cháy hết mình với mùa hè xanh

TTH - Mùa hè 2014 là năm thứ 17 tuổi trẻ Đại học Huế (ĐHH) triển khai chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Nhiều năm qua, bước chân tình nguyện của các chiến sĩ tình nguyện Đại học Huế đã in dấu trên các bản làng xa xôi huyện vùng núi A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, vùng biển Phú Lộc, Phú Vang... đến với các tỉnh bạn Quảng Bình, Quảng Trị và cả nước bạn Lào, Thái Lan. Năm nay, có tới 16 đội tình nguyện và 1.200 sinh viên tham gia chiến dịch mùa hè xanh.“Một bước tiến mới nữa của chiến dịch tình nguyện hè năm nay là hoạt động tình nguyện được tổ chức kết hợp với các đoàn sinh viên tình nguyện của nước ngoài, như đại học Quốc gia Cholbuk (Hàn Quốc) tại Phú Lộc hay sinh viên các trường Đại học Thái Lan tại Phú Vang... Các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chương trình tiếp sức đến trường mà cùng với các xã xây dựng hoàn chỉnh tiêu chí nông thôn mới”. Bí thư Đoàn ĐHH - Phan Hoàng Hải nói.

Sinh viên tình nguyện Trường ĐH Y Dược Huế hướng dẫn sử dụng thuốc cho người dân Nam Đông

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, hơn 1.200 đoàn viên sinh viên thuộc các trường đại học, khoa thành viên Đại học Huế và Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị xây dựng 4 nhà nhân ái cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại phường An Đông, An Cựu (Huế), xã Quảng Thọ (Quảng Điền) và Hương Sơn (Nam Đông); làm 300m đường bê tông, 3km đường chiếu sáng liên thôn liên xóm; tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân; trồng cây phát triển kinh tế hộ gia đình; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, thắp nến tri ân,... Dịp này, đã có 12 đoàn viên ưu tú của ĐHH được kết nạp Đảng tại các mặt trận tình nguyện.

Sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật trang trí trường mẫu giáo cho các em nhỏ ở huyện Phú Lộc

Với lòng nhiệt huyết và những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Đại học Huế đã để lại những dấu ấn khó quên và tình cảm sâu đậm trong lòng bà con dân bản ở những miền quê còn nhiều khó khăn.

Sinh viên Đại học Quốc gia Cholbuk, Hàn Quốc và sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế cải tạo sân bóng cho các trẻ em khuyết tật dưới cái nắng 38 độ C

 

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học
Return to top