ClockThứ Năm, 09/12/2021 21:34

Chính thức thành lập Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương

TTH.VN - Sau nhiều thời gian chuẩn bị, Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương của GS.TS. Thái Kim Lan vừa được UBND tỉnh ban hành quyết định cho phép hoạt động vào ngày 9/12.

Không gian văn hóa dành cho cộng đồngÁo dài trong cuộc sống đương đạiMột tính cách, tâm hồn Huế

GS.TS. Thái Kim Lan bên bộ sưu tập gốm cổ

Bảo tàng Gốm cổ Sông Hương là bảo tàng ngoài công lập, có địa điểm tại nhà thờ họ Thái 120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế. Bảo tàng có khoảng 5.000 hiện vật gốm cổ được GS.TS. Thái Kim Lan và anh trai là cố họa sĩ Thái Nguyên Bá sưu tầm trong suốt hơn 30 năm qua.

Những chiếc chum, chiếc vại, chiếc lu từ thời Tiền Sa Huỳnh - Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt… được trục vớt từ lòng sông Hương là hiện thân của văn hóa, lịch sử. 

Theo GS.TS. Thái Kim Lan, hàng nghìn hiện vật gốm sứ vớt từ dòng sông Hương đã tạo nên hình hài, phản chiếu được lịch sử của vùng đất. Những hiện vật ấy sẽ tự thân kể câu chuyện về nó, giúp chúng ta hiểu hơn giá trị văn hóa, lịch sử vùng đất Cố đô.

Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao đã có buổi làm việc thẩm định đề án thành lập Bảo tàng Gốm Sông Hương của GS.TS. Thái Kim Lan và thống nhất thông qua đề án thành lập bảo tàng; đồng thời hoàn tất các thủ tục để trình UBND tỉnh ra quyết định thành lập.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

TIN MỚI

Return to top