ClockThứ Bảy, 21/05/2016 13:33

Hỗ trợ bước đầu cho tiểu thương chợ Điền Hải

TTH.VN - Thống kê ban đầu, vụ cháy chợ Điền Hải vào 2h sáng 21/5 khiến 29/130 hộ tiểu thương, bao gồm hàng vải, hàng tạp hóa, hàng gạo… bị ảnh hưởng với số tiền thiệt hại trên 6 tỷ đồng.

Chợ Điền Hải Phát cháy lúc 2h sáng

Sáng 21/5, lãnh đạo tỉnh và huyện Phong Điền đã về tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy chợ Điền Hải; đồng thời gặp mặt bà con tiểu thương để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng. Bước đầu, UBND huyện trích quỹ dự phòng hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ đối với những hộ thiệt hại từ 50 triệu đến 1 tỷ đồng; 3 triệu đồng/hộ đối với những hộ thiệt hại từ 20 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng và 1 triệu đồng/hộ với những hộ bị thiệt hại dưới 20 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Xuân Công, Chủ tịch UBND xã Điền Hải, sau ngày bầu cử, xã sẽ trích kinh phí và đề nghị huyện hỗ trợ xây dựng chợ tạm để các tiểu thương tiếp tục buôn bán, ổn định cuộc sống; đồng thời tiếp tục kêu gọi các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ bị thiệt hại nặng vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top