ClockThứ Tư, 28/12/2022 14:00

Nhiều suất quà được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở TP. Huế và huyện Phú Lộc

TTH.VN - Sáng 28/12, Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế phối hợp Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup trao 100 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Phú Dương và Phú Thanh, TP. Huế.

Trao 180 suất quà tặng người nghèo đón tếtCó hơn 20 gian hàng tại Chợ tết Công đoànLo tết sớm cho công nhân ngành dệt may

Đại diện phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Huế trao quà cho các hộ dân

Cùng với 200 suất quà được trao tận tay đến các hộ dân thuộc xã Hồng Vân, Trung Sơn (huyện A Lưới) vào ngày 27/12, trong sáng nay (28/12) đại diện Báo Thừa Thiên Huế và chính quyền địa phương đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng tiền mặt cho 100 hộ nghèo trên địa bàn 2 xã nói trên. Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên các hộ dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống, ổn định sản xuất và chuẩn bị thực phẩm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Đặng Phiên, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Dương chia sẻ, địa phương bày tỏ lòng biết ơn đến Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế đã làm cầu nối để đưa các phần quà của Quỹ Thiện Tâm tới người dân nghèo trên địa bàn. Đây là món quà kịp thời, ý nghĩa góp phần giúp bà con chuẩn bị lương thực, thực phẩm nhân dịp tết đến, xuân về, tạo không khí đầm ấm, an vui.

Được biết, dịp này Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn VinGroup trao tổng cộng 500 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, trong đó huyện A Lưới 200 suất, TP. Huế 100 suất, huyện Phong Điền 100 suất và Quảng Điền 100 suất.

*Cũng trong ngày 28/12, Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh đã trao 50 suất quà đến tận tay NCT có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại xã Lộc Thủy và Lộc Điền (huyện Phú Lộc).

Món quà ý nghĩa động viên NCT neo đơn, khó khăn vui xuân, đón tết. Ảnh: HỘI NCT

Thuộc chương trình phối hợp giữa Hội NCT Việt Nam và Quỹ Thiện Tâm, đây là hoạt động nằm trong chuỗi trao, tặng 150 suất quà cho NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Từ ngày 28 - 30/12, ngoài huyện Phú Lộc, hoạt động sẽ diễn ra tại xã Phú Gia, thị trấn Phú Đa (huyện Phú Vang), xã Quảng Lợi, Quảng Thái (huyện Quảng Điền).

Với trị giá 600 nghìn đồng/suất, phần quà không chỉ đồng hành, giúp các cụ vượt qua khó khăn, mà còn là mang ý nghĩa động viên NCT sống vui, sống khỏe khi Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG - MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Chuyên gia khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng ở thời điểm này

Theo các chuyên gia kinh tế, việc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt giá bán vàng miếng SJC ngày 3/6 ở mức 78,98 triệu đồng/lượng là động thái tích cực, hiệu quả và quyết liệt nhằm hạ thấp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, nhưng người dân cần thận trọng trong mua vàng vì xu hướng giá có thể tiếp tục giảm.

Chuyên gia khuyến cáo người dân cần thận trọng trong mua vàng ở thời điểm này
TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

TP Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo
“Đường chạy xanh, biển trong lành”

Đó là thông điệp của sự kiện Hue Plogging 2024 diễn ra tại bãi biển Thuận An trong ngày 02/6, do Dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam với sự tài trợ của WWF-Nauy (thông qua Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam, WWF-Việt Nam và được tiếp nhận bởi UBND thành phố Huế) phối hợp với Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) tổ chức. Ông Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế đã đến dự.

“Đường chạy xanh, biển trong lành”

TIN MỚI

Return to top