ClockThứ Sáu, 27/10/2023 12:58

30 năm đồng hành cùng người khiếm thị

TTH.VN - Sáng 27/10, Hội Người mù (HNM) tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm nhân 30 năm ngày thành lập Hội (28/10/1993 – 28/10/2023).

Thắp sáng ước mơ cho người mù, người khiếm thị25 năm đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em khiếm thị Đảm bảo an sinh cho hội viên mù, khiếm thịDạy nghề, tạo việc làm cho người mù, người khiếm thịBiểu dương, động viên thương, bệnh binh khiếm thị

Trao học bổng động viên, khích lệ học sinh mù, khiếm thị tiếp tục vượt khó vươn lên

Từ khi thành lập đến nay, HNM tỉnh đã đồng hành cùng với hội viên mù, khiếm thị, giúp hàng nghìn hội viên từng bước vươn lên, tự tin hòa nhập cộng đồng. 30 năm qua, Hội đã triển khai cho gần 7.000 hội viên vay vốn với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng.

Cùng với vốn vay ưu đãi, gần 1.700 học viên được tham gia các lớp dạy nghề massage xoa bóp phục hồi sức khỏe, sản xuất tăm tre, đan lát, hương trầm, kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh cho gia súc, gia cầm...

Sau đào tạo, trên 80% học viên nghề massage xoa bóp phục hồi sức khỏe đều có việc làm, thu nhập. Đối với nghề tiểu thủ công, chăn nuôi, trên 70% học viên đều có việc làm tại các cơ sở của hội và tại hộ gia đình.

Cũng tại lễ kỷ niệm, 32 suất quà và học bổng đã được trao cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Đây là những phần quà ý nghĩa, kịp thời khích lệ để những hội viên, học sinh, sinh viên mù, khiếm thị tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:
Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn
Return to top