ClockThứ Sáu, 13/01/2017 22:02

Giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phong Điền

TTH - Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) tại huyện Phong Điền vào ngày 13/1.

Tại các buổi giám sát, các đơn vị liên quan đã có một số đề xuất, kiến nghị với Đoàn, trong đó hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, triển khai cách tiếp cận tiên tiến bảo đảm ATTP, tăng cường năng lực hệ thống kiểm nghiệm ATTP.

Trước đó, theo báo cáo của UBND huyện Phong Điền, giai đoạn 2011- 2016 đã phát hiện và xử lý hàng trăm vụ vi phạm về các quy định, điều kiện đảm bảo VSATTP. Tuy nhiên, sự phối kết hợp giữa các cấp chính quyền chưa đồng nhất, chặt chẽ; tình hình ngộ độc thực phẩm vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các bếp ăn tập thể và các cơ sở ăn uống nhỏ lẻ.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm ở nhiều địa phương, trong đó có một số vụ ngộ độc làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị. Ngành y tế nhận định, từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi, thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc thực phẩm hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top