ClockThứ Bảy, 16/12/2017 14:57

Hội thi tuyên truyền viên giỏi về giảm nghèo bền vững

TTH.VN - Ngày 16/12, tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đã đến dự.

Hương Thủy: Sôi nổi hội thi tuyên truyền tác hại của thuốc lá18 thí sinh tham gia hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnhHội thi “Tuyên truyền Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế”

Phần thi chào hỏi được sân khấu hóa

Tham dự hội thi gồm 9 đội của 9 huyện, thị xã và TP. Huế. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và giải quyết tình huống. Trong đó, phần thi chào hỏi được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa. Nội dung thi liên quan đến các chương trình, chính sách, văn bản pháp luật về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; một số tình huống gặp phải trong quá trình truyền thông, đối thoại chính sách cho người nghèo, thực hiện các chính sách liên quan cho hộ nghèo, người nghèo tại cộng đồng...

Hội thi là đợt cao điểm bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về công tác giảm nghèo bền vững cho đội ngũ cán bộ ngành Lao động - Thương binh và Xã hội và các ngành liên quan, nhất là cộng tác viên, tuyên truyền viên tại các địa phương.

Các đại biểu phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo

Kết quả, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 3 giải khuyến khích. Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ huyện Quảng Điền, giải Nhì thuộc về thị xã Hương Thủy và Hương Trà, giải Ba được trao cho các đội thi của A Lưới, Phú Vang và Phú Lộc. BTC còn trao 3 giải phụ các phần thi chào hỏi, kiến thức và giải quyết tình huống.

Dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát động nhắn tin ủng hộ người nghèo với cú pháp: VNN gửi 1408 để đóng góp 20.000 đồng/ tin nhắn ủng hộ người nghèo.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Vang:
Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9 %

Chiều 9/5,Ban chỉ đạo (BCĐ) giảm nghèo bền vững (GNBV) huyện Phú Vang tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác giảm nghèo trong thời gian qua, việc giải ngân vốn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia GNBV và triển khai một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 1,9
Chỉ thị số 40: Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới

Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách, hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn huyện A Lưới đã có những chuyển biến, góp phần quan trọng đưa A Lưới thoát khỏi huyện nghèo.

Chỉ thị số 40 Trụ cột giảm nghèo ở A Lưới
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Return to top