ClockThứ Sáu, 06/03/2020 18:55

Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội về quản trị quyền trẻ em

TTH.VN - Ngày 6/3, Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (CRD, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế) cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa phê duyệt dự án “Tăng cường năng lực cho các tổ chức xã hội (CSOs) về quản trị Quyền trẻ em giai đoạn II” do đơn vị này xây dựng, thực hiện.

LHQ: Cần làm nhiều hơn nữa để bảo vệ trẻ em trong các cuộc xung đột vũ trang“Trẻ em - Trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội”Giúp trẻ hiểu rõ hơn về quyền & bổn phận

Dự án hướng đến thay đổi hướng đến chấm dứt bạo lực đối với trẻ em 

Theo đó, dự án dự kiến sẽ được thực hiện từ trong giai đoạn năm 2020-2021 với sự tài trợ của tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế (SCI), tổng kinh phí hơn 4,8 tỷ đồng và được thực hiện tại 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Dự án hướng tới mục tiêu kiến tạo không gian đối thoại và hỗ trợ cùng Chính phủ, góp phần thực hiện các khuyến nghị được nêu trong kết luận của Ủy ban về Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc về thực thi Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em.

Dự án bao gồm 4 cấu phần chính: Nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội; Nâng cao nhận thức và năng lực cho cha mẹ, người làm công tác xã hội, giáo viên và trẻ em về những vấn đề liên quan đến phòng chống trừng phạt thể chất và tinh thần; Tăng cường thực thi quyền trẻ em; Tăng cường sự kết nối, chia sẻ thông tin giữa các thành viên nhóm hợp tác thúc đẩy quản trị quyền trẻ em.

CRD mong muốn thông qua hợp phần dự án này làm một nhân tố thúc đẩy tạo nên sự thay đổi hướng đến chấm dứt bạo lực đối với trẻ em tại miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung...

Tin, ảnh: Thùy Linh - Trần Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho thấy, đến ngày 4/5, toàn quốc có hơn 17,407 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội, tăng 1,73% so với cùng kỳ năm 2023. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 90,240 triệu người; tăng 0,02% so với cùng kỳ năm 2023. Lũy kế đến hết tháng 4/2024, số tiền thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của toàn ngành là 155.406 tỷ đồng, tăng 10,04% so với cùng kỳ năm 2023.

Triển khai mạnh các giải pháp tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top