ClockThứ Năm, 09/11/2023 22:57

Bí thư Huyện uỷ Phú Vang đã làm việc với 80 thôn, tổ dân phố

TTH.VN - Thôn Hà Kênh (xã Phú Gia) là thôn cuối cùng của 80/80 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Phú Vang mà ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện uỷ Phú Vang đến thăm, làm việc với chi bộ, mặt trận và các đoàn thể, trong chiều 9/11.

Mục tiêu tăng GDP 6,5% năm 2024 thể hiện quyết tâm cao của Chính phủTổ dân phố Loan Lý tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộcTrang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻVai trò của báo chí về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên HuếChủ động thực phẩm cho mùa huấn luyện mới

Thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn 

Người dân trên địa bàn đã kiến nghị đến Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo huyện một số vấn đề đáng quan tâm như: Để nâng cao thu nhập cho người dân sản xuất lúa chất lượng cao, rất cần sự vào cuộc của các cấp trong việc bao tiêu sản phẩm cho nông dân.

Hiện, trên địa bàn thôn có đoạn khoảng cách 500m chưa có trụ điện kiên cố, đề nghị quan tâm đầu tư hạ tầng để đảm bảo điện sinh hoạt và an toàn cho người dân; đầu tư, nâng cấp hệ thống đê sông Thiệu Hoá để phục vụ sản xuất nông nghiệp hiệu quả, đầu tư công suất tiêu úng để kịp thời sản xuất lúa trong thời gian tới.

Tuyến đường Từ chợ Thanh Lam vào thôn chật hẹp và bị ngập sâu mỗi khi mùa mưa lũ về, đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp, đồng thời sửa chữa cầu sông Hà Trữ -Thanh Lam để phục vụ việc đi lại cho người dân không chỉ trong thôn mà còn người dân các thôn khác trên địa bàn…

Trong những buổi thăm, làm việc tại 80/80 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện, Bí thư Huyện ủy lắng nghe ý kiến, tìm hiểu đời sống, tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả để chỉ đạo, giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm. Nhiều vấn đề nổi cộm, tồn đọng ở các địa bàn dân cư trên địa bàn huyện đã được giải quyết thỏa đáng, dứt điểm, thấu tình, đạt lý.

Tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo vì thế cũng giảm hẳn. Đây chính là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, để người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển toàn diện tại địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, Bí thư Huyện uỷ Trần Gia Công và lãnh đạo xã Phú Gia đã đến thăm, tặng quà cho hộ nghèo Đỗ Thị Nhẫn và Đỗ Viết Giới; thăm mô hình nuôi cá lồng của ông Hoàng Văn Đê.

 

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy

Chiều 3/5, tại Phú Vang, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số14 NQ/TU ngày 17 / 4 / 2020 của Tỉnh ủy về chương trình phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn kiểm tra tham dự và công bố quyết định.

Công bố quyết định về thành lập Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14 của Tỉnh ủy
Phú Vang:
Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra

Ngày 3/5, lãnh đạo huyện Phú Vang đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo biện pháp khắc phục trên địa bàn, do mưa lớn, giông lốc gây ra tối 2/5.

Khắc phục hậu quả do giông lốc gây ra
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Return to top