ClockThứ Sáu, 20/12/2019 14:49

Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

TTH.VN - Sáng 20/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả xây dựng đời sống văn hóa đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp đoàn Tổng Công hội tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc)Khởi công xây dựng "Mái ấm Công đoàn” cho anh Tống Anh Thành“Tết sum vầy” năm 2020 sẽ được tổ chức tại 4 địa điểm

Các hoạt động tại "Tết sum vầy" thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia

Thời gian qua, các cấp công đoàn tích cực triển khai nhiều hoạt động xây dựng đời sống văn hóa, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa gắn với cải cách hành chính, thực hiện kỷ cương, dân chủ, đoàn kết; gương mẫu thực hiện các quy định về nếp sống văn minh; bảo đảm an toàn vệ sinh lao động đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Nhiều chương trình hoạt động văn hóa, thể thao ở cấp tỉnh từng bước hướng về cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công nhân lao động như: Tháng Công nhân, Tết sum vầy, Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình...

Bên cạnh đó, một số công đoàn cấp trên cơ sở và công đoàn cơ sở cũng duy trì hoạt động hội thao, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho công nhân viên chức lao động. Nhìn chung, các hoạt động văn hóa đã tác động tích cực đến tinh thần thi đua lao động sản xuất, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhìn nhận, bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở có nơi, có lúc vẫn còn hạn chế. Thời gian tới, các cấp công đoàn cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động. Đây cũng là phương pháp để tổ chức công đoàn “giữ chân” đoàn viên khi có tổ chức đại diện người lao động khác cạnh tranh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thành phố xanh từ những vạch sơn vỉa hè

Việc sơn xanh một phần vỉa hè một số tuyến giao thông nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương (TP. Huế) nhằm đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng thành phố xanh.

Xây dựng thành phố xanh từ những vạch sơn vỉa hè
Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách

Văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch. Sự độc đáo, khác biệt của sản phẩm du lịch cũng do yếu tố văn hóa bản địa quyết định. Các địa phương tại Thừa Thiên Huế có những lễ hội đặc sắc, nhưng để thu hút khách cần thiết phải đầu tư xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng từ yếu tố này và chú trọng hơn công tác quảng bá.

Để văn hóa bản địa “níu chân” du khách
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

TIN MỚI

Return to top