ClockThứ Ba, 28/05/2024 11:16

Chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới trong quân ngũ

TTH - Đảng ủy Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã quan tâm lãnh, chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc tạo nguồn, xây dựng nguồn phát triển đảng viên mới; qua đó, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

 Đảng viên Lê Hải Hà tuyên thệ trước Đảng kỳ và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Đảng bộ Tiểu đoàn 1 và các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trung đoàn 6, hằng năm, các hạ sĩ quan được đào tạo qua lớp tiểu đội trưởng trở về đều trải qua thời gian thử thách một năm. Với những quân nhân nhân có động cơ phấn đấu tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen thưởng, đơn vị đều giới thiệu với chi bộ để giao nhiệm vụ cho đối tượng đảng thử thách và có nghị quyết phân công đảng viên chính thức giúp đỡ quần chúng phấn đấu vào Đảng.

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trong dịp sinh nhật Bác vừa qua, Trung sĩ Lê Hải Hà, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 9, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự, bản thân rất tự hào khi được kết nạp Đảng và cũng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời quân ngũ. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực to lớn, trách nhiệm để bản thân tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trung sĩ Nguyễn Quý Phương, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 10, Đại đội 4, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng giúp bản thân có điều kiện học tập, rèn luyện, góp một phần sức của mình vào quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự. Bản thân tôi luôn nêu cao trách nhiệm trong mọi hoạt động, luôn là tấm gương để cho các đoàn viên trong đơn vị học tập và noi theo”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 cho biết, những năm qua, từ chi bộ, đến đảng ủy đã thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình kết nạp Đảng. Trong đó, bao gồm từ khâu lựa chọn, tạo nguồn, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú, đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên mới sát với chỉ tiêu, đặc điểm, tình hình nhiệm vụ của từng chi bộ, đảng bộ, đảm bảo đúng quy trình, quy định, nguyên tắc, hướng dẫn của Đảng. Từ năm 2020 đến nay, đảng bộ đã kết nạp được 36 đảng viên mới.

Theo Trung tá Tạ Văn Tú, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 6, trên cơ sở kế hoạch đã được xây dựng ngay từ đầu năm, Đảng ủy Trung đoàn 6 đã chủ động làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn Đảng bộ Tiểu đoàn 1 và các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, lựa chọn, bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên mới. Đối tượng nguồn phát triển là hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp. Số quân nhân này đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết quả đạt khá, giỏi.

Thống kê sơ bộ, hằng năm Đảng bộ Trung đoàn 6 đều kết nạp từ 7 đến 10 cá nhân ưu tú vào Đảng. Các đảng viên mới được kết nạp luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; đồng thời không ngại khó khăn thử thách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm kỷ luật Đảng, kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước. Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng đội ngũ đảng viên mới đủ sức kế thừa, có năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

“Để làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, hằng năm, Đảng ủy Trung đoàn đều ra nghị quyết lãnh đạo về công tác phát triển đảng viên mới trong đơn vị. Từ đó, xây dựng kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị; đồng thời giao các chỉ tiêu về cho các chi bộ. Từ những chỉ tiêu đó, các chi bộ triển khai tổ chức thực hiện, từ khâu chọn nguồn, bồi dưỡng nguồn để giới thiệu các đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng”, Trung tá Tạ Văn Tú, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ.

Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy, cấp ủy các cấp đã có nhiều giải pháp thiết thực và nỗ lực, quyết tâm cao để phát triển đảng viên. Chính những kết quả đạt được trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ Trung đoàn 6 ngày càng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: Nguyên Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113 - Đại đội Thiết giáp 2 - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp trở về với gia đình, quê hương. Không giấu được sự xúc động, Trung sĩ Blup Tới bộc bạch sẽ nhớ mái nhà giúp bản thân trưởng thành, rèn luyện sự rắn rỏi và chững chạc để bước tiếp hành trình trên đường đời.

Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ
Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

Sự hình thành tổ chức đảng trong doanh nghiệp tư nhân (DNTN) mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khẳng định được vai trò hạt nhân chính trị, góp phần giúp DN thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh (SXKD); đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nhằm đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế…

Chú trọng phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

TIN MỚI

Return to top