ClockThứ Năm, 18/01/2024 06:43

Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

TTH - Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113 - Đại đội Thiết giáp 2 - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp trở về với gia đình, quê hương. Không giấu được sự xúc động, Trung sĩ Blup Tới bộc bạch sẽ nhớ mái nhà giúp bản thân trưởng thành, rèn luyện sự rắn rỏi và chững chạc để bước tiếp hành trình trên đường đời.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Chàng trai Tà Ôi được dân “ưng cái bụng”Chàng trai Tà Ôi với giấc mơ về cây chổi đótChàng trai Tà Ôi không ngại khó khăn

Trung sĩ Blup Tới luôn nỗ lực học hỏi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất A Lưới anh hùng, từ lúc còn ngồi trên nhà trường Blup Tới luôn ao ước được khoác trên mình màu xanh áo lính để góp phần công sức nhỏ bé của mình bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quê hương. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Nông Lâm  Huế, dù là lao động chính của gia đình nhưng với trách nhiệm và quyết tâm, chàng thanh niên Tà Ôi đã quyết định viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

“Những ngày mới vào quân ngũ em gặp rất nhiều bỡ ngỡ, trong đó khó khăn nhất đối với em là thực hiện 11 chế độ trong 1 ngày. Bản thân phải thay đổi tất cả các thói quen và ép mình vào khuôn khổ, sống có kỷ luật. Tuy gặp không ít khó khăn, nhưng với sự giúp đỡ của chỉ huy các cấp, nhất là các anh tiểu đội trưởng, trung đội trưởng giúp em đã bắt nhịp được và thấy bản thân càng phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của gia đình, bạn bè”, Trung sĩ Blup Tới tâm sự.

Với tinh thần và ý chí quyết tâm cao độ, những ngày đầu bước vào quân ngũ Blup Tới luôn nỗ lực học tập, huấn luyện để trở thành một chiến sĩ giỏi. Qua 3 tháng huấn luyện tân binh, chàng trai người Tà Ôi được đơn vị cử đi học lớp đào tạo pháo thủ xe T-54 tại Trường trung cấp Kỹ thuật Tăng Thiết giáp.

Sau 5 tháng đào tạo pháo thủ xe T-54, Blup Tới được điều động về thực hiện nhiệm vụ tại Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trên cương vị, chức trách của bản thân, Blup Tới luôn nỗ lực không biết mệt mỏi. Ngoài những giờ học tập huấn luyện trên thao trường, chàng trai trẻ thường xuyên dành thời gian tự học, tự rèn để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Đại úy Nguyễn Phan Nguyên - Chính trị viên Đại đội Thiết giáp 2, Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 cho biết, Blup Tới là một đồng chí chăm chỉ, có tính đồng đội và tự học, tự rèn rất cao. Bên cạnh đó, Blup Tới thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đồng đội trong học tập, huấn luyện cũng như trong cuộc sống; luôn được mọi người trong đơn vị quý mến.

Blup Tới còn là tấm gương sáng về tinh thần tiết kiệm. Tuy số tiền phụ cấp không nhiều nhưng để góp phần đỡ đần, chia sẻ khó khăn với gia đình; mỗi tháng em đã chắt chiu, tiết kiệm để gửi về hỗ trợ cho bố mẹ 1 triệu đồng.

Thiếu tá Khúc Ngọc Minh – Chính trị viên Tiểu đoàn đánh giá, Blup Tới là một trong những đồng chí có nhiều kết quả huấn luyện tốt, luôn tạo mối gắn bó, đoàn kết trong đơn vị. Đây cũng là chiến sĩ duy nhất của đơn vị được Đảng ủy Tiểu đoàn đề nghị Đảng ủy Quân sự tỉnh kết nạp vào Đảng.

Hai năm sống trong quân ngũ có lẽ không phải là thời gian quá dài, nhưng những bài học của ngôi trường lớn Quân đội và sự ấm áp của gia đình tập thể Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 đã để lại cho chàng trai người Tà Ôi những kỷ niệm đẹp. Giờ đây, Blup Tới đang ôm ấp rất nhiều hoài bão phía trước, những kiến thức tích lũy trong 2 năm quân ngũ sẽ là những hành trang vững vàng để chàng trai trẻ tự tin để vững bước trên còn đường phía trước, thành một công dân có ích cho gia đình, cho quê hương và xã hội.

Bài, ảnh: Minh Nguyên - Quang Đạo
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Không ngừng lớn mạnh, phát triển

Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Không ngừng lớn mạnh, phát triển
78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành

Cách đây 78 năm, ngày 5/9/1945, Chi đội Trần Cao Vân ra đời. Đây là lực lượng vũ trang (LLVT) cách mạng đầu tiên của Thừa Thiên Huế. Trải qua 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, LLVT Thừa Thiên Huế đã cùng với quân và dân cả nước làm nên nhiều chiến thắng vang dội.

78 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành
Thả 5.000 con tôm sú trưởng thành xuống biển

Nhân Quốc khánh 2/9, mùa Vu Lan, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thả 5.000 con tôm sú trưởng thành ra biển Thuận An nhằm bổ sung đàn tôm sú bố mẹ, cân bằng hệ sinh thái vùng biển.

Thả 5 000 con tôm sú trưởng thành xuống biển
Return to top