ClockChủ Nhật, 14/05/2017 18:15

Đến năm 2020, có 100% chợ hạng 1 được công nhận chợ văn minh thương mại

TTH - Theo Kế hoạch 101/KH-UBND của UBND tỉnh vừa ban hành về công tác xây dựng chợ văn minh thương mại giai đoạn 2017-2020, phấn đấu đến năm 2020 có 100% chợ hạng 1, trên 40% chợ hạng 2 và trên 20% chợ hạng 3 được công nhận chợ văn minh thương mại.

Cụ thể, đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh có 37 chợ văn minh thương mại, trong đó TP. Huế 8 chợ, TX. Hương Thủy 5 chợ, TX. Hương Trà 4 chợ, huyện Phong Điền 4 chợ, Quảng Điền 4 chợ, Phú Vang 5 chợ, Phú Lộc 5 chợ, Nam Đông 1 chợ, A Lưới 1 chợ.

Việc triển khai xây dựng chợ văn minh thương mại nhằm thực hiện hiệu quả các chương trình xây dựng nếp sống văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới, từng bước xây dựng nét đẹp văn hoá trong mua bán tại các chợ, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng nhân dân...

Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

Không chỉ tái hiện lại nghi thức rước bộ, lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) những năm gần đây được đánh giá diễn ra một cách văn minh, không còn tình trạng xả vàng mả ồ ạt xuống sông Hương như trước, các nghi thức phóng đăng, phóng sanh cũng được bãi bỏ.

Lễ hội điện Huệ Nam đẹp hơn, văn minh hơn

TIN MỚI

Return to top