ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Giám sát về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế

TTH - Từ ngày 27 đến 30/3, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội có đợt giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế.

Giám sát công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư phápGiám sát tài sản của cán bộ cấp cao: Xóa bỏ “định kiến” hình thức?Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với giáo dụcGiám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phong Điền

Đoàn giám sát sẽ tiến hành khảo sát thực tế các điểm di tích tại Huế; làm việc với một số cơ quan quản lý; lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến về thực trạng quản lý di tích; tháo gỡ những khó khăn về mặt cơ chế, chính sách cho di sản Huế. Mục đích của đợt giám sát này nhằm giúp đoàn công tác nắm vững thực trạng quản lý các di tích và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thấy được những chính sách pháp luật có những nội dung nào phát huy được, những mặt còn khó khăn, vướng mắc nhằm đề xuất sửa đổi để giữ gìn và phát huy tốt những giá trị văn hóa di sản lâu dài.

Ngày 30/3, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội sẽ tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia “Về việc thực hiện chính sách pháp luật về  bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế”.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Return to top