Trình diễn áo dài nữ sinh Đồng Khánh xưa
Phô diễn vẻ đẹp áo dài
Là con gái Huế từng du học tại New Zealand và có cơ hội đi qua nhiều nước, Nguyễn Thị Lan Vy, Tổng Giám đốc Công ty CP Vkstar thấy ở nhiều nước trên thế giới thành công trong việc quảng bá hình ảnh văn hóa bằng những tour diễn trang phục truyền thống, từ Kimono show (Nhật Bản), Han Bok show (Hàn Quốc) cho đến Spirit of the Mist Show (New York, Mỹ)… Về Huế, Lan Vy nghĩ, Việt Nam có áo dài tôn vẻ đẹp bao đời nay của phụ nữ Việt, không lý do gì không được giới thiệu với du khách quốc tế. Với suy nghĩ đó, cô mạnh dạn thành lập công ty và tổ chức chương trình “Áo dài show”. Lan Vy chia sẻ: “Là người con của Huế, sau quá trình tu nghiệp ở nước ngoài, được trở về và đóng góp cho quê hương là ước mơ bấy lâu nay tôi hằng ấp ủ. Vì thế, tất cả những định hướng của công ty và chương trình biểu diễn nghệ thuật “Huế Áo dài Show” đều xuất phát từ tâm huyết và tình cảm của tôi cũng như tập thể nhân viên công ty với Huế”.
Trình diễn áo dài trong sinh hoạt hàng ngày ở thập niên 30-40 của thế kỷ XX
Với mong muốn giới thiệu đến người xem nhiều mẫu thiết kế áo dài từ xưa đến nay, hình ảnh chủ đạo tà áo dài trong show áo dài được kết cấu theo sự hình thành và phát triển dân tộc từ quá khứ đến hiện tại, từ dân gian đến cung đình, thể hiện nét sinh hoạt văn hóa của đất nước Việt Nam gắn bó mật thiết với tà áo dài qua các thời kỳ như một quốc phục.
Vẻ tinh khôi của nữ sinh Đồng Khánh năm nào trong áo dài trắng đồng phục
Ishimori – một du khách người Nhật từng xem chương trình khen ngợi: “Tôi bị cuốn hút với những mẫu thiết kế áo dài của Việt Nam từ truyền thống đến hiện đại như câu chuyện kể không bao giờ dứt. Show diễn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài và giúp tôi hiểu sâu hơn về truyền thống văn hóa của Huế, của Việt Nam”.
Sản phẩm du lịch độc đáo
Để tạo sự đa sắc, phong phú, chương trình được Công ty CP Vkstar thay đổi hàng tháng với 3 kịch bản được xây dựng trong năm 2016. Các bộ sưu tập áo dài cũng được thay đổi do các nhà thiết kế khác nhau thiết kế. Chương trình còn có sự giao lưu, tương tác và trao đổi văn hóa giữa khán giả với nghệ sĩ trình diễn. Du khách cũng có thể mua và trải nghiệm các sản phẩm truyền thống đặc trưng của Huế tại không gian giới thiệu sản phẩm của chương trình để làm quà kỷ niệm.
Những mẫu áo dài xưa
Chị Lan Vy tâm sự: “Dù là thành phố du lịch nhưng Huế có quá ít tụ điểm và hoạt động văn hóa, nhất là dịch vụ về đêm để níu chân du khách. Kinh doanh văn hóa là lĩnh vực khó, nhưng với tâm huyết, chúng tôi quyết tâm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cho Huế về đêm. Không chỉ quảng bá thương hiệu áo dài, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc cũng như giới thiệu thương hiệu du lịch Huế đến với du khách, chúng tôi mong sẽ tạo sự gắn kết để du khách yêu, hiểu Huế hơn thông qua show diễn áo dài mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam nói chung và vẻ mộc mạc mà đài các của Huế nói riêng”.
Hiện tại, show diễn nhận được sự đồng hành, ủng hộ, kết nối của các thương hiệu thiết kế thời trang áo dài nổi tiếng trong nước và Huế. Chương trình đã tạo hiệu ứng tốt trong công chúng và những người làm du lịch. Anh Võ Văn Huy, Trưởng phòng Marketing, Công ty CP Vkstar cho hay, phía công ty rất mong có sự hợp tác để đưa chương trình “Huế Áo dài show” vào tour của các trung tâm lữ hành và khách sạn…
Bài, ảnh: Minh Hiền