ClockThứ Năm, 01/02/2024 13:31

Không ngừng lớn mạnh, phát triển

TTH - Tiền thân là trường Đảng Thừa Thiên, sau hơn 30 năm mang tên vị tướng vĩ đại của dân tộc, người con thân thương của quê hương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã đi qua một chặng đường để lớn mạnh, địa chỉ đỏ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo cốt cán có tài, có đức cho Thừa Thiên Huế.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ trưởng, phó trưởng phòng cấp huyện 60 học viên Lào tốt nghiệp lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lýGần 100 học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên khoá 3 Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào

 Trường Nguyễn Chí Thanh đón bằng công nhận đạt chuẩn mức 1

Năm 2023 đã đánh dấu một bước tiến mới trên con đường phát triển đi lên của nhà trường. Bên cạnh giữ vững công tác chuyên môn theo chiều hướng phát triển, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ từ cơ sở đến bộ máy cấp huyện, thành phố vừa có tâm huyết của người đảng viên, vừa có tầm của một viên chức có chuyên môn, có trách nhiệm, vừa “hồng” vừa “chuyên”. Cùng với giữ vững chất lượng dạy và học, trường đã hoàn thành vượt chỉ tiêu về nhiệm vụ đào tạo; đồng thời hoàn thành nhiệm vụ quốc tế, góp phần xây dựng, giữ gìn và phát triển mối quan hệ đoàn kết Việt Nam – Lào.

Để có kết quả trên, 90% giảng viên của trường liên tục phấn đấu đạt trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên. Với đội ngũ này, lãnh đạo nhà trường triển khai xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng khoa, phòng. Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan xây dựng nguồn tài nguyên là những cán bộ, đảng viên trẻ khỏe, có nhiệt huyết và có lý tưởng để đào tạo. Đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cũng như sự chỉ đạo về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2023, trường đã hoàn thành 18 lớp trung cấp lý luận chính trị với 1.120 học viên; 47 lớp bồi dưỡng với 2.541 học viên, trong đó có 19 lớp phối hợp Sở Nội vụ, Ban Dân tộc, huyện A Lưới. Phối hợp với Học viện Chính trị khu vực III Đà Nẵng tổ chức 2 lớp đào tạo cao cấp lý luận chính trị cho 109 học viên (được chuyển tiếp từ năm 2022 sang) và 1 lớp mới của năm 2023.

Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nhất là bộ Quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng của trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh luôn thực hiện đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. TS. Nguyễn Thị Châu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường đi theo hướng đa dạng hóa loại hình đào tạo, không đơn thuần chỉ theo chương trình quy chuẩn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Chúng tôi luôn khuyến khích các khoa cải tiến phương pháp đào tạo theo phương châm “đào tạo gắn với nhu cầu, thực tiễn địa phương để tăng cường kiến thức và hướng dẫn nghiệp vụ, xử lý tình huống, tăng kiến thức thực tiễn giải quyết vấn đề tồn tại ở cơ sở”.

Không ngừng tăng cường phương tiện hiện đại vào dạy học, các lớp học trở nên tích cực, chủ động, sáng tạo, đem lại kết quả tốt. Giảng viên của trường thường xuyên gợi mở, trao đổi thẳng thắn với học viên để thu hẹp khoảng cách giữa thầy và trò, tăng khả năng tiếp thu của học viên. Nhà trường thông qua bài giảng, thao giảng, ý kiến phản hồi từ học viên, thanh tra… để đánh giá chính xác chất lượng giảng dạy của giảng viên, nâng cao tinh thần trách nhiệm của thầy, trò toàn trường.

Tại Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường năm 2023, trường chọn ra 2 giảng viên xuất sắc tham gia Hội thi Giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trường cán bộ của bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ VIII – năm 2023. Kết quả một giảng viên được tặng bằng khen “Giảng viên dạy giỏi xuất sắc tiêu biểu” và một được công nhận là “Giảng viên dạy giỏi”. Là một trong những trường chính trị đi đầu về nghiên cứu khoa học (NCKH), năm 2023 hoạt động NCKH của trường nhiều về số, tốt về chất và có tính thực tiễn cao. Trường đã tổ chức 3 HTKH cấp trường, khuyến khích giảng viên tham gia các HTKH trong tỉnh và các HTKH tỉnh bạn tổ chức.

Một trong những thành công nổi bật năm 2023 là trường hoàn thành lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý khóa 1 dành cho 60 cán bộ 4 tỉnh Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet của nước bạn Lào. Lớp học diễn ra trong giai đoạn có ý nghĩa đặc biệt khi Việt Nam và Lào kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Lào (18/7/1977 – 18/7/2022). Nhưng “dấu ấn của năm” lại là sự kiện trường được công nhận là đơn vị “Trường chính trị thứ 7 trên cả nước và đầu tiên của vùng Duyên hải Trung Trung Bộ - Tây Nguyên đạt chuẩn mức 1”. Đây là kết quả quá trình phấn đấu lâu dài và đầy nhiệt huyết của cả Đảng bộ và cán bộ, giáo viên toàn trường, vượt 1 năm so với kế hoạch đề ra. 55/55 chỉ tiêu đạt chuẩn mức 1, trong đó có 18 chỉ tiêu vượt so với quy định, nhiều chỉ tiêu đạt chuẩn mức 2. Cô Châu tự hào: “Việc trường được công nhận đạt chuẩn không chỉ nằm ở các tiêu chí số lượng mà còn ở chất lượng, thể hiện được bản sắc của một trường chính trị tỉnh gắn liền với đặc trưng văn hóa Huế, con người Huế - thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai”.

Bước vào năm 2024, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh định hướng quyết liệt hơn trong chuyên môn nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ trong mọi hoạt động, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Làm được như thế để góp phần đổi mới hoạt động toàn diện các tổ chức trong hệ thống chính trị của tỉnh, đồng thời xây dựng nhà trường theo định hướng phát triển, giữ vững chuẩn mức 1, hướng đến chuẩn mức 2.

Bài, ảnh: Phạm Phước Châu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV

Sáng 24/1, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến buổi họp báo phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV năm 2024. Điểm đầu cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh.

Phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ IV
Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ

Sau 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, Trung sĩ Blup Tới - chiến sĩ nạp đạn xe M113 - Đại đội Thiết giáp 2 - Tiểu đoàn Tăng thiết giáp trở về với gia đình, quê hương. Không giấu được sự xúc động, Trung sĩ Blup Tới bộc bạch sẽ nhớ mái nhà giúp bản thân trưởng thành, rèn luyện sự rắn rỏi và chững chạc để bước tiếp hành trình trên đường đời.

Chàng trai Tà Ôi trưởng thành từ quân ngũ
Return to top