ClockThứ Ba, 21/07/2020 15:43

Người con ưu tú của liệt sĩ

TTH - Gương mẫu trong lời nói, việc làm và năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc... là nét nổi bật của Trung tá Lê Quang Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh.

Trách nhiệm và tri ânXứng đáng danh hiệu đơn vị dẫn đầuNhững thầy thuốc mang áo línhNhững người lính ở tuyến đầu

Trung tá Lê Quang Hoàng (thứ hai, từ trái qua) tại hội thi mô hình học cụ, giáo án, bài giảng ra quân huấn luyện năm 2020

Sinh ra và lớn lên tại xã Hồng Vân, huyện A Lưới, người dân tộc Pa Cô, là con liệt sĩ Lê Quang Vinh, sau khi học hết phổ thông, Lê Quang Hoàng được cử tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 2.

Ra trường, với thành tích tốt, anh được phân công về công tác tại Trung đoàn 176, Sư đoàn 968 - Quân khu 4. Đến năm 2012, anh chuyển về công tác tại Bộ CHQS tỉnh. Trải qua nhiều vị trí công tác, ở vị trí nào, Lê Quang Hoàng cũng được “trên tin dưới mến”. Từ tháng  8/2019 đến nay, trên cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Tăng thiết giáp 3 (TTG 3), Lê Quang Hoàng đã cùng với các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy tiểu đoàn tạo thêm sự chuyển biến rõ rệt cho đơn vị.

Trung tá Lê Quang Hoàng tâm sự: “Để cán bộ, chiến sĩ tin yêu, bản thân tôi phải không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, gương mẫu về lối sống, có tính kỷ luật cao. Với đồng chí, đồng đội phải có tình thương yêu chân thành; đồng thời tôn trọng, lắng nghe, biết tiếp thu ý kiến tham gia phê bình của cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở đó, để điều chỉnh phong cách, phương pháp công tác trong sinh hoạt hàng ngày cho phù hợp...”.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Trung tá Lê Quang Hoàng luôn chú trọng triển khai tốt công tác chính sách và giải quyết tốt các chế độ chính sách, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách cho quân nhân trong đơn vị. Tham gia cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Tiểu đoàn TTG3 thường xuyên phối hợp với các địa phương nơi đóng quân như: Thủy Châu, Phú Bài, Phú Sơn (Hương Thủy) tham gia các hoạt động giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, anh cũng tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai hàng năm…

Với những thành tích đạt được trong học tập, công tác, Trung tá Lê Quang Hoàng luôn được tập thể tín nhiệm, cấp trên biểu dương khen thưởng. Từ năm 2014 đến nay, anh liên tục được Bộ tư lệnh Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn tặng nhiều danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến, bằng khen, giấy khen, danh hiệu Gương mặt tiêu biểu cấp Quân khu... Tấm gương mẫu mực của anh thực sự là mệnh lệnh không lời đối với cán bộ, chiến sĩ, có thêm động lực phấn đấu hoàn thiện bản thân; xứng đáng với sự hy sinh xương máu của các anh hùng Liệt sĩ, trong đó có người cha của mình.

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
KÊ KHAI TÀI SẢN ĐỂ NGĂN NGỪA THAM NHŨNG:
Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức

Tăng cường kiểm tra gắn với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản là một trong những giải pháp quan trọng để ngăn chặn, đầy lùi tham nhũng. Tuy nhiên, rất cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức của người kê khai và cả người kiểm soát việc kê khai.

Cần sự gương mẫu, trung thực, tránh hình thức
Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu

Hơn 24 năm gắn bó với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) và nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đó là kết quả ông Nguyễn Văn Phi, Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phước Vĩnh (TP. Huế) đạt được. Ông là tấm gương sáng tiêu biểu của lực lượng bảo vệ dân phố không chỉ phường Phước Vĩnh mà toàn TP. Huế..

Trưởng ban Bảo vệ dân phố gương mẫu, đi đầu
Return to top