ClockThứ Năm, 03/08/2023 14:15

Nâng cao nhận thức pháp luật cho đoàn viên, người lao động

TTH.VN - Sáng 3/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Hương Trà tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” về tìm hiểu các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đoàn viên, người lao động. Hội thi thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn thị xã tham gia.
leftcenterrightdel
Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi tại hội thi 

Thí sinh tham gia hội thi trả lời 20 câu hỏi có độ khó tăng dần, nội dung các câu hỏi xoay quanh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung trong Bộ luật Lao động 2019, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Công đoàn 2012, Điều lệ Công đoàn, Nghị quyết Đại hội Công đoàn thị xã Hương Trà lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 và những văn bản pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích, trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã.

Theo ban tổ chức, hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về hiểu biết các chủ trương, chính sách, kiến thức pháp luật liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động để áp dụng, thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, làm phong phú thêm các hoạt động trong công tác tuyên truyền của tổ chức công đoàn.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước

“Việc đổi tên sẽ bảo đảm tính bao quát hơn và không tác động đến tâm lý người dân. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân (CCCD) vẫn giữ nguyên hiệu lực pháp luật” là một trong những nội dung mà Luật Căn cước (CC) bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

Sớm cụ thể hóa Luật Căn cước
Yêu thương bên chân sóng

Gần 500 ngư dân, người dân xã Vinh Hiền (Phú Lộc) thuộc diện chính sách, hộ nghèo được chăm sóc y tế, trao tặng quà... những niềm tin, niềm vui và yêu thương lan tỏa trong mọi nhà, mãi ở lại trong tình quân dân vững chắc bên chân sóng.

Yêu thương bên chân sóng
Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình

Tại vùng cao Nam Đông, việc thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình
Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô

Sáng 1/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt giam Nguyễn Xuân Thuận (SN 2006), trú TX. Hương Thủy vì có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm đối tượng gây ra 4 vụ trộm xe mô tô
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV:
Chính sách đặc thù khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương

Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 31/5, Quốc hội nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra và thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; nghe Tờ trình, Báo cáo thẩm tra và thảo luận tại tổ về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 119/2020/QH14 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Chính sách đặc thù khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương

TIN MỚI

Return to top