ClockThứ Hai, 14/08/2023 22:19

Nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người trẻ

TTH.VN - Tối 14/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) thành phố Huế tổ chức Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông năm 2023 và kiện toàn ra mắt Câu lạc bộ “Tư vấn, hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em” cấp thành phố.

Sôi nổi phiên tòa giả định “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”

leftcenterrightdel
 Đại diện gia đình nạn nhân tại phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định dựa trên một vụ án có thật được dựng lại đúng quy trình tố tụng của một vụ án hình sự. Nội dung của phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 260 và Điều 264 của Bộ Luật Hình sự.

Phiên tòa giả định với đầy đủ thành phần theo triệu tập của tòa án đã diễn ra đúng quy trình, quy định của pháp luật. Bản án đã tuyên là bài học đắt giá không chỉ cho bị cáo mà còn là bài học kinh nghiệm sâu sắc cho mỗi người.

Đáng lưu ý là vai trò trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc giám sát, giáo dục con em, đặc biệt là không nên giao phương tiện giao thông cho người không đủ điều kiện điều khiển (không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu, bia…). Bởi lẽ, tùy tính chất, mức độ và hậu quả mà chủ sở hữu phương tiện gây tai nạn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với hoạt động tuyên truyền thông qua “Phiên tòa giả định” sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật trong cộng đồng, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, đoàn viên, thanh niên.  Đồng thời tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân tích cực, trách nhiệm trong vận động người thân, con em trong gia đình thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Tin, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên tòa giả định: Án giả nhưng hiệu quả thật

Được xây dựng từ các tình tiết của những vụ án có thật, gắn với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, trình độ dân cư vùng miền, những “Phiên tòa giả định” (PTGĐ) do các cơ quan tố tụng tổ chức được xem là một trong những mô hình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả đối với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên và học sinh, sinh viên.

Phiên tòa giả định Án giả nhưng hiệu quả thật
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

TIN MỚI

Return to top