ClockThứ Hai, 15/04/2024 11:29

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

TTH.VN - Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩTri ân sâu sắc các thế hệ đã hiến trọn đời mình cho Tổ quốc, Nhân dân Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Đại diện Cục Chính sách trao kỷ vật cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ 

Hai liệt sĩ có di vật, kỷ vật được bàn giao tại buổi lễ gồm liệt sĩ Nguyễn Thúc Tề, sinh năm 1907, quê quán Hương Xuân, huyện Hương Điền (nay là thị xã Hương Trà), nhập ngũ năm 1945, tham gia Vệ Quốc đoàn, hy sinh năm 1950, nơi hy sinh Bắc Liên Khu 5; liệt sĩ Lê Văn Sơn, sinh năm 1919, quê quán Long Thuận, Cát Trọng, Minh Thành (nay là phương Thuận Hoà, thành phố Huế), nhập ngũ năm 1945, hy sinh ngày 16/7/1954, nơi hy sinh tại Quảng Ngãi. Các di vật, kỷ vật của liệt sĩ bàn giao cho thân nhân gồm giấy báo tử, lý lịch quân nhân, ảnh cá nhân, giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng, giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp (phân hiệu Lục Quân Liên Khu 5), sổ tay cá nhân, sổ Can bạ, giấy thuyên chuyển, bằng y tá Quân y.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Dương Văn Bảo, Phó Trưởng phòng Thương binh liệt sĩ - Người có công, Cục Chính sách cho biết, đây là những di vật, kỷ vật của liệt sĩ gửi lại trước khi đi B. Trong điều kiện chiến tranh kéo dài, những kỷ vật này có lúc lưu lạc, nằm tại kho lưu trữ của các đơn vị. Thời gian qua, Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã phối hợp với Cục Người có công, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hộ , Sở LĐTB&XH các tỉnh để xác minh thông tin với mong muốn đưa các kỷ vật của liệt sĩ hy sinh về với gia đình, người thân; qua đó thể hiện sự tri ân của các thế hệ  đối với người có công với cách mạng, phần nào xoa dịu sự hy sinh, mất mát của thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Đồng thời, những di vật, kỷ vật của liệt sĩ sẽ góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay và mai sau về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước của thế hệ đi trước, qua đó ra sức phấn đấu để học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tặng quà cho 10 đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và thân nhân người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.     

Tin, ảnh: LÊ SÁU
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tia nắng

- Hay mình trồng cây hoa giấy trước hiên, vừa tỏa bóng mát vừa có hoa để ngắm anh nhỉ?

Tia nắng
Yêu thương giản đơn

Tôi thường ngồi làm việc ở quán cà phê nhỏ bên trong Thành Nội, nơi đây mỗi sáng thường đón hai vị khách đặc biệt. Đó là đôi vợ chồng đã ngoài tám mươi tuổi. Người chồng có dáng đi tập tễnh do di chứng của một lần tai biến, còn người vợ bị điếc nhẹ. Họ thường đến quán uống cà phê sau khi hoàn thành cuốc đi dạo bộ mỗi buổi sáng.

Yêu thương giản đơn
Bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm

Để đảm bảo mặt bằng “sạch” triển khai các công trình, dự án (DA) trên địa bàn, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ và bố trí tái định cư (TĐC) cho người dân, TP. Huế đã và đang tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp chây ỳ, không chấp hành chủ trương, quy định trong việc bàn giao mặt bằng.

Bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm
Cha mẹ đồng hành cùng con

Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”, chiều 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày hội “Cha mẹ đồng hành cùng con” năm 2024.

Cha mẹ đồng hành cùng con

TIN MỚI

Return to top