ClockThứ Ba, 03/11/2015 16:45

Rút kinh nghiệm xét xử và tập huấn nghiệp vụ án hành chính

TTH - Ngày 3/11, TAND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác xét xử và tập huấn nghiệp vụ án hành chính cho toàn bộ thẩm phán, thư ký, thẩm tra viên TAND hai cấp.

Các đại biểu được tập huấn các chuyên đề về “Kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính”, liên quan đến lĩnh vực thuế; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính về giao đất, thu hồi đất, cấp giấy chúng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính trong lĩnh vực thương mại, lâm sản và bảo vệ rừng, xây dựng; kỹ năng giải quyết các vụ án hành chính về khởi kiện quyết định buộc thôi việc công chức.

Hội nghị đánh giá về kết quả công tác xét xử, giải quyết các loại án năm 2015, phân tích, tìm ra nguyên nhân những tồn tại, thiếu sót và các vướng mắc trong công tác xét xử; rút ra các bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng xét xử, giải quyết các loại án.
Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những quy định mới về cấp “sổ đỏ”

Luật Đất đai năm 2024 sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2025 nhưng hiện nay đang rất được người dân quan tâm; đặc biệt là vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) đối với đất đai chưa có “sổ đỏ” nhưng có giấy tờ khác.

Những quy định mới về cấp “sổ đỏ”
Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Hình phạt cho 29 thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Ngày 28/5 Tòa án Nhân dân TP Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 29 bị cáo là thanh thiếu niên có tuổi đời còn rất trẻ, thời điểm phạm tội có độ tuổi từ 16 đến 19 tuổi, bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Hình phạt cho 29 thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng
Cha mẹ đồng hành cùng con

Nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”, chiều 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày hội “Cha mẹ đồng hành cùng con” năm 2024.

Cha mẹ đồng hành cùng con
Return to top