ClockThứ Sáu, 21/04/2017 20:35

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với giáo dục

TTH - Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Phong Điền vào sáng 21/4 về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010-2016.

Hiện nay, toàn huyện Phong Điền có 1.757 cán bộ, giáo viên ở cả ba cấp học nằm trong biên chế, trong đó có 42 hợp đồng; 100% nhà giáo đều có trình độ đạt chuẩn. Giai đoạn từ năm 2010- 2016, UBND huyện đã tuyển dụng 349 giáo viên, chủ yếu là giáo viên bậc mầm non …Tuy vậy, nhân viên văn thư ở bậc mầm non vẫn còn thừa, chế độ chính sách cho nhà ở của giáo viên còn nhiều bất cập…

Đoàn giám sát đã yêu cầu UBND huyện Phong Điền khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên; cân đối lại biên chế… Đoàn đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị về một số khó khăn trong thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo của huyện hiện nay để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.                                

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Return to top