ClockThứ Năm, 18/05/2023 17:45

Trả giá đắt cho hành vi giết người vì ghen tuông

TTH.VN - Chiều 18/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử đối với Đoàn Kha (SN 1987, trú tại thị trấn Phú Đa, Phú Vang ) về tội giết người, tuyên xử Kha 7 năm 6 tháng tù giam.

Chém người vì bị khuyên… “lo tu chí làm ăn”Thực nghiệm hiện trường vụ án giết người tình rồi cướp tài sản7 năm tù cho kẻ chém người dã man do mâu thuẫnDùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt: Lãnh án 9 năm tùNhóm thợ làm thuê lãnh 37 năm tù về tội giết người

leftcenterrightdel
Đoàn Kha nghe tòa tuyên án  

Theo cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 23/10/2022, sau khi đi nhậu về, Đoàn Kha nhắn tin cho chị Phan Thị H. (SN1988, trú tổ dân phố Lương Viện, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, là vợ cũ đã ly hôn), nhưng không thấy chị H. trả lời, nên Kha điều khiển xe mô tô qua nhà chị H. để xem và thăm con.

Khi vào nhà Kha thấy chị H. đang nằm trên ghế nệm ở phòng khách, còn anh Phan Thiên T. (SN 1982, trú thôn Văn Giang, xã Phú Lương, huyện Phú Vang) đến chơi và đang nấu ăn ở nhà bếp. Thấy có người đàn ông lạ ở nhà vợ cũ, Kha ghen tuông nên đi xuống nhà bếp nói với anh T. “Biết nhà của ai không mà mi vào đây” và cả 2 xảy ra mâu thuẫn.

Kha chạy ra xe mô tô mở cốp lấy một con dao sắc nhọn vào nhà đâm 2 nhát vào vùng ngực và lưng bên phải của chị H. gây tổn thương cơ thể là 7%. Tiếp đến, Kha đâm 1 nhát vào vùng ngực trái của anh T. gây tổn thương cơ thể là 16%.

Tại tòa, vị chủ tọa cho rằng, chỉ vì nguyên cớ nhỏ nhặt, Đoàn Kha đã có hành vi dùng con dao sắc nhọn là hung khí huy hiểm đâm liên tiếp 2 người ở vùng trọng yếu cơ thể ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của chị H. và anh T. Hành vi của Đoàn Kha đã phạm vào tội “Giết người”, thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt, quy định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Hành vi nêu trên của Đoàn Kha là nguy hiểm cho xã hội, nên cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù

Chiều 10/5, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thành Thái (SN 1982, trú tại phường An Đông, TP. Huế).

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù
Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù
Bài học từ việc ép bạn uống bia

Vì lý do nhỏ nhặt, ép bạn uống bia đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả, để rồi người trọng thương, người rơi vào cảnh tù tội, tình bạn bị cắt đứt chỉ vì ly bia. Đây là lời cảnh tỉnh về hậu quả bi thảm khi con người đánh mất bản thân, khi sự hung hăng và thiếu tôn trọng được đặt lên trên giá trị đạo đức và lẽ phải.

Bài học từ việc ép bạn uống bia
Return to top