ClockThứ Sáu, 15/09/2023 15:22

Cảnh báo lừa đảo nhận quà dịp Trung thu

TTH.VN - Ngày 15/9, lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh phát đi thông tin cảnh báo trên hệ thống mạng xã hội đến người dân trên địa bàn tỉnh về việc, các đối tượng xấu lợi dụng dịp Trung thu để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lập nhóm giả danh nhân viên ngân hàng hỗ trợ vay vốn để lừa đảo Nhiều phương thức, thủ đoạn mới lừa đảo chiếm đoạt tài sảnÁn phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh hướng dẫn người dân cách nhận diện lừa đảo và cách phòng, tránh  

Với thủ đoạn “Đề nghị làm nhiệm vụ để nhận quà tri ân”, các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Cụ thể, các đối tượng gọi điện thoại thông báo nạn nhân được nhận quà tri ân nhân dịp Trung thu. Sau đó, yêu cầu nạn nhân kết bạn qua mạng xã hội (Zalo, Facebook, Telegram...) để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhận quà.

Sau khi nạn nhân đồng ý kết bạn, các đối tượng tiếp tục mời tham gia vào các nhóm mạng xã hội để thực hiện các nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị nạn nhân nộp, chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do đối tượng cung cấp để thực hiện nhiệm vụ và chiếm đoạt tài sản.

Hình thức lừa đảo này cũng tương tự như thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên online hoặc tuyển người mẫu nhí. Các đối tượng sẽ yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ với số tiền tăng dần theo cấp độ để được nhận quà hoặc tăng phúc lợi. Nếu nạn nhân phát hiện ra mánh khóe và không chuyển tiền nữa, họ sẽ lập tức bị chặn khỏi nhóm và xóa hết các tin nhắn.

Công an tỉnh lưu ý, để phòng, tránh thủ đoạn lừa đảo trên, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác trước các hoạt động yêu cầu làm nhiệm vụ để được nhận quà hoặc tăng phúc lợi.

Người dân tuyệt đối không chuyển tiền với mọi lý do cho những người không quen biết hoặc chỉ quen biết qua mạng xã hội. Trình báo cơ quan công an nơi gần nhất khi phát hiện hoạt động có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra.

PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), ngày 18 và 19/5, Công an tỉnh, Công an TP. Huế tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân đến Người.

Tri ân công lao Chủ tịch Hồ Chí Minh
Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ

Nhân Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, ngày 16 và 17/5, Khối An ninh Nhân dân, Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ. Đoàn do Đại tá Nguyễn Hữu Thiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn.

Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị về nguồn, thăm địa chỉ đỏ
Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền

Ngày 16/5, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự – Bộ Công an và Chi đoàn Quản lý bảo vệ của Đoàn Thanh niên Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Đặng Tất, xã Quảng Thành (Quảng Điền).

Trao tặng 30 suất quà động viên các em học sinh khó khăn tại huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top