ClockThứ Sáu, 24/11/2023 14:23

Tuyên tử hình bị can bắn chết 2 người trong vụ hỗn chiến ở Lăng Cô

TTH.VN - Ngày 22/11, Tòa án Nhân dân tỉnh tuyên án nhóm 11 bị can gồm Nguyễn Tấn Vinh và đồng phạm về tội danh “giết người” làm chấn động dư luận tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Phạm tội giết người vì chém anh họ do mâu thuẫn Án chung thân cho kẻ nghịch tử Bản án chung thân dành cho kẻ giết người Tử hình kẻ giết người tình, cướp tài sản vì ghen tuông

 Các bị can trước tòa 

Các bị can gồm Nguyễn Tấn Vinh (SN 1987), Hồ Thanh Pháp (SN 1999), Lê Anh Tấn (SN 1993), Nguyễn Chí Thành (SN 1993), Lê Văn Linh (SN 1998), Nguyễn Xuân Trí (SN 1996), Trương Văn Ký (SN 1998), Bùi Văn Kiều (SN 1994), Võ Đức Thọ (SN 1984), Trương Công Nô (SN 1994), Bùi Tấn Hải (SN 1993, cùng trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Vào khoảng 22 giờ ngày 2/7/2022, tại khu vực cầu Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc), do có mâu thuẫn từ trước giữa 2 nhóm đối tượng Nguyễn Tấn Vinh và Bùi Huy Hiếu, nên hai bên đã dùng hung khí đánh nhau. Nhóm của Vinh gồm 11 người và nhóm của Hiếu gồm 10 người, trong lúc đánh nhau thì Hồ Thanh Pháp đã dùng khẩu súng hơi bắn 6 phát nhằm vào các đối tượng thuộc nhóm Hiếu. Khi thấy có 2 người gục xuống 2 nhóm này mới giải tán.

Hậu quả: Phan Kim Khánh, Bùi Duy Hiếu tử vong; Nguyễn Văn Giàu tổn thương cơ thể 58%, Dương Công Hiếu tổn thương cơ thể 27%, Tôn Thất Banh tổn thương cơ thể 15%, Lê Anh Tấn tổn thương cơ thể 7 %.

Hội đồng xét xử xác định, các bị can phạm tội thuộc trường hợp đồng phạm. Trong đó, Nguyễn Tấn Vinh là người rủ rê, khởi xướng nên đóng vai trò chính. Bị can Hồ Thanh Pháp dùng súng hơi bắn làm tử vong 2 người, bị thương 3 người nên đóng vai trò thứ hai.

Các bị can còn lại là những người thực hành và giúp sức tích cực. Hành vi của các bị can là đặc biệt nguy hiểm cần xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Hội đồng xét xử tuyên phạt tử hình đối với Hồ Thanh Pháp, án chung thân đối với Nguyễn Tấn Vinh; Lê Anh Tấn 14 năm tù; Nguyễn Xuân Trí 12 năm tù; Nguyễn Chí Thành, Lê Văn Linh, Trương Văn Ký cùng mức án 8 năm tù; Bùi Văn Kiều, Võ Đức Thọ, Trương Công Nô với mức án 7 năm 6 tháng tù; Bùi Tấn Hải 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; tất cả cùng về tội “Giết người”.

THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biển gọi...

Cuối tuần qua, Lăng Cô đã thực sự trở thành điểm đến của cả nước khi nơi đây diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới. Nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa vùng, miền đã diễn ra, như: Khai trương tuyến phố đi bộ đường ven đầm Lập An, hoạt động ẩm thực, chèo thuyền sup, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, bắn pháo hoa tầm thấp… nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước.

Biển gọi
Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Dưới góc nhìn sành điệu của Vinwonders.com, vịnh đẹp Lăng Cô - nơi giao hòa giữa trời và đất xứ Thừa Thiên, có sức cuốn hút khó cưỡng: Sở hữu làn nước biển trong xanh cùng những cồn cát trắng trải dài. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ Huế. Mang vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào, vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

TIN MỚI

Return to top