ClockThứ Năm, 07/07/2016 14:10

Hào hứng với thể dục miễn phí

TTH - Những dụng cụ tập thể dục miễn phí được lắp đặt ở đường Tố Hữu (phường Xuân Phú, TP. Huế) thời gian qua thu hút người dân đến tập thể dục khá đông và hào hứng.

Có mặt ở đây vào mỗi sáng sớm tinh mơ, nhiều người không khỏi bất ngờ trước cảnh nhộn nhịp của dòng người trẻ, già đi thể dục trên con đường Tố Hữu vừa được mở rộng thông thoáng. Trên tuyến đường, hệ thống dụng cụ tập thể dục miễn phí cũng được lắp đặt. “Sau khi đi thể dục xong chúng tôi thay nhau vào đây để rèn luyện các bài tập nâng cao thể lực. Từ đu xà, xoay tay cho đến đánh lăn chân… ”, chị Nguyễn Quỳnh Linh (38 tuổi) sôi nổi.

Đa dạng dụng cụ tập luyện

Các dụng cụ được lắp đặt hơn một năm nay. Tại đường Tố Hữu, đoạn từ cầu Phát Lát kéo dài về bùng binh vừa được xây dựng xong, có 3 cụm hệ thống tập thể dục được lắp đặt với những dụng cụ như tập đánh chân, đẩy tay, xà đu…Ông Hồ Xinh (88 tuổi, trú đường Bà Triệu) cho hay, từ ngày có hệ thống dụng cụ tập thể dục miễn phí ông cùng nhiều người dậy sớm hơn để tranh thủ thêm các bài tập tay chân. “Mô hình này quá hay, không những khuyến khích người dân tập thể dục, rèn luyện sức khỏe mà còn tạo điểm đến văn hóa công cộng, giúp người dân hiểu rõ hơn vai trò của sức khỏe”, ông Xinh hào hứng.

Bên cạnh việc lắp đặt hệ thống tập thể dục miễn phí, nhiều ghế đá do các doanh nghiệp ủng hộ cũng được đặt quanh đó để người dân có thể nghỉ ngơi sau những giờ tập mệt mỏi.

Người dân hào hứng tập luyện đường ở Tố Hữu, TP. Huế

Ông Hoàng Tiến Minh, Trưởng ban Quản lý (BQL) khu vực Phát triển đô thị tỉnh (đơn vị cho triển khai, lắp đặt dụng cụ thể dục công cộng) cho biết, việc lắp đặt ba cụm thiết bị tập thể dục miễn phí được trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Mặc dù việc đầu tư tốn kém không nhiều nhưng tạo được hiệu ứng tích cực. Bên cạnh việc bảo trì thường xuyên các thiết bị này như sơn mới, thay bi, vô dầu mỡ… cần sự chung tay, bảo vệ của mọi người vì lợi ích chung để mô hình này ngày càng phát huy tính hiệu quả.

Theo ông Minh, thời gian tới, sẽ đặt vấn đề với một số nhà đầu tư dọc theo tuyến đường này khi xây dựng dịch vụ phải đầu tư thêm các thiết chế này. “Mô hình cơ bản hiệu quả, cổ vũ phong trào bảo vệ sức khỏe trong Nhân dân. Nếu được, cần tham khảo thêm ý kiến của người dân, mở thêm nhiều điểm quanh thành phố như công viên, khu dân cư đông người…để ai ai cũng có thể tập, tham gia phong trào rèn luyện thể thao”, ông Minh nói.

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền

Ngày 2/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh Sở Y tế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Sở Tài chính, Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực miền Trung, Liên chi hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chuyên ngành Ung bướu, Trung tâm Y tế huyện Quảng Điền khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Thành (Quảng Điền).

​Khám, cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân Quảng Điền
Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè

Sáng 31/5, tại bể bơi Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc Lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi năm 2024.

Dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè
​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư

Ngày 31/5, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế phối hợp cùng đơn vị Phẫu thuật vi phẫu Đại học Stanford; Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Đại học Washington Seattle (Hoa Kỳ) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Cập nhật tái tạo vú sau ung thư”.

​Cập nhật xu hướng và các kỹ thuật tái tạo vú sau ung thư
Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí sau ung thư vú

Chiều 27/5, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - Hàm mặt, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế phối hợp cùng đơn vị Phẫu thuật vi phẫu Đại học Stanford; Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Đại học Washington Seattle (Hoa Kỳ) tiến hành thăm khám, chỉ định phẫu thuật cho các bệnh nhân (BN) có nhu cầu tái tạo ngực sau ung thư vú.

Phẫu thuật tái tạo ngực miễn phí sau ung thư vú
Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông

Ngày 21/5, Bệnh viện Mắt Huế phối hợp cùng Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á, Hội Hỗ trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, Trung tâm Y tế Nam Đông phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho 40 người nghèo trên địa bàn.

Mổ mắt miễn phí cho 40 người nghèo Nam Đông

TIN MỚI

Return to top