ClockThứ Tư, 03/01/2018 16:46

Làm rõ nhóm đối tượng giả danh công an gọi điện lừa đảo

TTH.VN - Chiều 3/1, Thượng tá Đinh Xuân Đại, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đã và đang tiếp tục điều tra, làm rõ nhóm đối tượng gồm 9 người mang quốc tịch Đài Loan và Việt Nam có hành vi lừa đảo.

Giả danh cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảoCảnh báo thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo

Qua đấu tranh, các đối tượng khai, chúng được một người ở Đài Loan thuê qua Việt Nam thực hiện hành vi giả danh công an gọi điện đến các gia đình yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ công tác điều tra nếu không muốn bị bắt giam vì liên quan đến hành vi phạm tội. Nhiều người nhẹ dạ cả tin đã "sập bẫy".

Cơ quan Công an đang đấu tranh, làm rõ hành vi của nhóm đối tượng lừa đảo

Nhóm đối tượng này có 9 người; trong đó, 4 người mang quốc tịch Đài Loan, gồm: Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) và 5 đối tượng khác là người Việt Nam gồm: Trần Văn, Phạm Văn Sửu (trú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh); Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng (cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) và Nguyễn Trung Thông (trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội).

Một đối tượng quốc tịch Đài Loan tại cơ quan Công an 

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, tính đến thời điểm bị bắt, băng nhóm trên đã có 10 lần giao dịch rút tiền tại các ngân hàng ở Việt Nam; trong đó, 8 lần tại TP. Đà Nẵng, 1 lần ở TP. Hội An và 1 lần ở TP. Huế. Mỗi lần rút số tiền cao nhất là 400 triệu đồng và ít nhất 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung đã xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo, mạo danh cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) để gọi điện tặng quà cho người dân để lừa đảo. BHXH tỉnh cảnh báo, khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch cần nâng cao cảnh giác để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo.

Mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội gọi điện thoại tặng quà
Thầy giáo mê đỏ đen & cái kết buồn

Với mong muốn có thể đổi đời bằng trúng xổ số lớn, từ một thầy giáo chân chất, Lê Phương Nam (SN 1982, trú xã Vinh Hưng, Phú Lộc) nguyên là giáo viên một trường tiểu học đã lao vào chơi số như con thiêu thân. Khi thiếu tiền túng quẫn, Nam đã lừa đảo xin việc của 9 người với số tiền gần 2,3 tỷ đồng để nướng vào trò may rủi.

Thầy giáo mê đỏ đen  cái kết buồn

TIN MỚI

Return to top