ClockThứ Tư, 20/03/2019 14:54

Bắt giữ thuyền khai thác cát trái phép trên thượng nguồn sông Hương

TTH.VN - Chiều 20/3, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đã phát hiện bắt giữ thuyền đang khai thác cát trái phép trên thượng nguồn sông Hương.

Xử lý khai thác cát trái phép song hành với chuyển đổi ngành nghề cho người dânĐã xử lý 20 đối tượng khai thác cát, sạn trái phép trên sông Bồ“Đại công trường” sông Bồ “nhộn nhịp” trở lạiXử phạt vi phạm hành chính một trường hợp khai thác cát trái phép ở thượng nguồn sông HươngBắt quả tang xà lan khai thác cát trái phép trên sông Hương

Trước đó, ngày 19/3, tổ công tác thuộc Đội Phòng chống tội phạm, Phòng CSGT Công an tỉnh phát hiện Phan Văn Lực, trú tại phường Trường An (TP. Huế) điều khiển tàu sắt có tổng công suất trên 24CV đang khai thác cát trái phép trên thượng nguồn sông Hương (ngã ba bãi bồi Lương Quán – Thủy Biều).  

CSGT Công an tỉnh bắt quả tang đối tượng khai thác cát trái phép trên thượng nguồn sông Hương 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện phương tiện đang khai thác trái phép khoảng 47m3 cát.

Qua đó, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm và đưa phương tiện về trụ sở, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuy UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương tăng cường công tác quản lý việc khai thác cát, sỏi trên các dòng sông, nhất là sông Hương, nhưng tình trạng khai thác cát trộm của các đối tượng vẫn thường xuyên xảy ra.

Nguyên do đang vào thời điểm mùa xây dựng, nhu cầu cát, sạn tăng cao, nên các chủ phương tiện, cùng các đối tượng bất chấp khai thác cát, sỏi.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế Kenya (Kemri) và các đối tác thuộc Viện Wellcome Trust Sanger (Vương quốc Anh) đã lần đầu tiên phát hiện một loài muỗi Tây Phi nguy hiểm có khả năng gây bệnh sốt rét.

Phát hiện loại muỗi Tây Phi nguy hiểm gây bệnh sốt rét
Return to top