ClockThứ Sáu, 29/05/2020 10:39

Triệt phá thành công nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng

TTH.VN - Sáng 29/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Trà cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền qua mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Lợi dụng tâm linh để lừa đảoĐiều tra, làm rõ vụ một phụ nữ bán hàng online bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớnPhá chuyên án chiếm đoạt hàng tỷ đồng từ ví điện tử

Bằng các thủ đoạn, các đối tượng dễ dàng rút tiền của chủ shop

Đó là các đối tượng: Phan Văn Linh, Nguyễn Văn Phương Nam, Nguyễn Trương Gia Huy, Đỗ Trần Huyền Linh, Nguyễn Trần Anh Quân và Nguyễn Xuân Tứ (tất cả đều trú tại tỉnh Quảng Trị).

Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, chúng sử dụng tài khoản facebook ảo mang tên “Nguyễn Phương Dung” để hỏi mua hàng online của chủ shop có tài khoản “Ly Hoàng” và yêu cầu chị này cung cấp số điện thoại và số tài khoản để giao dịch tiền.

Tin lời, ít phút sau, các đối tượng gửi vào số điện thoại của nạn nhân đường link (http://xacnhanquydoingoaite.weebly.com/) yêu cầu truy cập và làm theo hướng dẫn để nhận tiền.

Khi chủ shop điền các thông tin cá nhân và nhập mã OTP thì hệ thống báo lỗi mạng và phát hiện số tiền 75 triệu đồng trong tài khoản đã không cánh mà bay.

Hiện, lực lượng Công an TX. Hương Trà đã và đang tiếp tục điều tra, mở rộng án.

Điều đáng nói, tuy đã được các lực lượng công an và cơ quan chức năng cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vụ lừa đảo tương tự, nhưng nhiều người dân vẫn bị lừa.

Qua đây, lực lượng công an khuyến cáo người dân hãy luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, đừng để kể xấu lợi dụng, lừa đảo.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù

Chiều 10/5, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Trộm cắp tài sản” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thành Thái (SN 1982, trú tại phường An Đông, TP. Huế).

“Siêu trộm” đánh bạc qua mạng lĩnh án 8 năm tù
Thầy giáo mê đỏ đen & cái kết buồn

Với mong muốn có thể đổi đời bằng trúng xổ số lớn, từ một thầy giáo chân chất, Lê Phương Nam (SN 1982, trú xã Vinh Hưng, Phú Lộc) nguyên là giáo viên một trường tiểu học đã lao vào chơi số như con thiêu thân. Khi thiếu tiền túng quẫn, Nam đã lừa đảo xin việc của 9 người với số tiền gần 2,3 tỷ đồng để nướng vào trò may rủi.

Thầy giáo mê đỏ đen  cái kết buồn
Return to top